HLV của M.U bị chất vấn sau trận thua đối thủ vô danh

Giang Lao
Giang Lao
05/11/2020 09:06 GMT+7

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu trên kênh BT Sport, HLV Solskjaer bị cựu danh thủ Manchester United (M.U), Rio Ferdinand chê trách đã tổ chức phòng ngự nghiệp dư cẩu thả khiến ‘Quỷ đỏ’ thua nhục nhã.

Phản ứng lại điều này, HLV Solskjaer chống trả yếu ớt và đuối lý khi ban đầu nói đây chỉ là một sự sai sót của hàng thủ M.U (bàn thua đầu tiên) trước khi phải thừa nhận: “Việc phòng ngự ở trận gặp Istanbul Basaksehir thật khó tha thứ được”.
HLV Solskjaer tung thủ môn Dean Henderson bắt thay cho De Gea, trong khi hàng thủ đưa Axel Tuanzebe vào đá cặp trung vệ với Harry Maguire cùng 2 biên là Luke Shaw và Wan-Bissaka. Nhưng vấn đề của hàng thủ M.U lâu nay đó là sự mất tập trung.
Theo Rio Ferdinand: “Không riêng gì bàn thua đầu tiên theo một cách không thể tin được, thì cả hiệp 1 hàng thủ M.U đã rối bời trước đội chủ nhà Istanbul Basaksehir và phải nhận 2 bàn thua đều từ các sai sót không tưởng”.
M.U ngay phút 13 đã nhận bàn thua sau khi bị phản công nhanh từ tình huống đá phạt góc đã dồn lên hết, giúp cầu thủ Edin Visca (Istanbul Basaksehir) có bóng chuyền dài lên cho tiền đạo kỳ cựu Demba Ba từ giữa sân bên phần sân nhà không ai kèm dễ dàng thoát xuống hạ gục thủ môn Dean Henderson ghi bàn cho đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ.
Tương tự, ở bàn thua thứ 2 phút 40 cũng từ một sai sót ở giữa sân khiến M.U trả giá bị dẫn đến 2-0 trước khi Martial rút ngắn tỷ số còn 1-2 chỉ 3 phút sau đó, nhưng mọi thứ đã trôi khỏi tầm tay "Quỷ đỏ" vì những sai sót của mình.
Giải thích các sai sót này, HLV Solskjaer cho rằng: “Nhìn toàn thể đây là một màn trình diễn không tốt. Chúng tôi chỉ đối đầu với một đối thủ lo phòng ngự và chạy, nhưng họ đã đánh bại chúng tôi ở những thời điểm quyết định của trận đấu. Chơi bóng ở đẳng cấp châu Âu, việc phòng ngự như M.U quả không tốt chút nào.

Bàn thua thứ 2 của M.U với các hậu vệ bị hút về một phía

Chụp từ clip BT Sport

Ở bàn thua đầu tiên, chúng tôi thực hiện quả phạt góc ngắn nhưng quên mất vẫn còn 1 cầu thủ đối phương ở giữa sân, và khi bị phản công chúng tôi không làm sao ngăn chặn được. Đây là điều khó chấp nhận và không thể tha thứ được. Tương tự là tình huống ở bàn thua thứ 2 chúng tôi cũng mất sự tập trung và sai sót”.
Cũng theo HLV Solskjaer: “Sau 2 bàn thua tệ hại, chúng tôi cố gắng rút ngắn tỷ số và có 45 phút trong hiệp 2 để sửa sai. Nhưng không thể, dù chúng tôi đã dồn mọi thứ tốt nhất và có thể nhất nhưng vẫn bất thành”. 

Còn bàn thua đầu là bỏ quên cầu thủ đối phương

Chụp từ Clip BT Sport

Khi được hỏi liệu trận thua sẽ khiến M.U có đứng trước nguy cơ chia tay sớm ở vòng bảng dù khởi đầu rất tốt là 2 trận thắng, cùng tương lai của mình ra sao. HLV Solskjaer cho rằng: “Trận thua đã đặt M.U trở lại với rất nhiều vấn đề. Nhưng tôi hy vọng đội sẽ có phản ứng tích cực ở trận tới đây để đưa mọi thứ ổn định lại”. Đó là trận gặp Everton trên sân Goodison Park lúc 19 giờ 30 ngày 7.11 tới ở vòng 8 Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, theo báo chí Anh, trận M.U gặp Everton cũng coi như là cơ hội cuối cùng của HLV Solskjaer để giữ được chiếc ghế nóng của mình. Nếu lại thua, chắc chắn ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” phải tính chuyện thay HLV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.