HLV của Newcastle nhận án phạt kỷ lục cho cú 'thiết đầu công'

12/03/2014 15:08 GMT+7

(TNO) HLV Alan Pardew của CLB Newcastle vừa nhận án phạt kỷ lục Premier League khi bị cấm chỉ đạo 7 trận đấu từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) khi tung cú 'thiết đầu công' vào tiền vệ David Meyler của Hull City.

(TNO) HLV Alan Pardew của CLB Newcastle vừa nhận án phạt kỷ lục Premier League khi bị cấm chỉ đạo 7 trận đấu từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) khi tung cú 'thiết đầu công' vào tiền vệ David Meyler của Hull City.

>> HLV của Newcaslte bị phạt 100.000 bảng vì cú 'thiết đầu công
>> Hạ Newcastle, Arsenal trở lại ngôi đầu
>> Thua Newcastle 0-2 Chelsea mất cơ hội lên ngôi đầu

HLV của Newcastle nhận án phạt kỷ lục cho cú 'thiết đầu công'
HLV Pardew đã húc đầu vào mặt Meyler - Ảnh: AFP

Sự cố trên xảy ra trong trận Newcastle thắng 4-1 tại Hull thuộc khuôn khổ Premier League diễn ra vào ngày 1.3 khi HLV Pardew đã bị đuổi lên khán đài sau cú “thiết đầu công” vào mặt Meyler ở hiệp 2 trong một tình huống tranh cãi nhau. Nhà cầm quân này sau đó đã đưa ra lời xin lỗi thông qua truyền hình với lời thanh minh “chút nóng nảy nhất thời” nhưng vẫn bị đội bóng phạt 100.000 bảng và cảnh cáo.

Báo giới Anh dẫn tuyên bố của FA cho biết trong 7 trận thuộc án phạt, nhà cầm quân 52 tuổi bị cấm đến sân 3 trận và 4 trận còn lại sẽ được dự khán nhưng không được chỉ đạo. Đây là án phạt kỷ lục về số trận cấm chỉ đạo nhiều nhất đối với một nhà cầm quân ở Premier League kể từ khi giải đấu bóng đá hàng đầu của Anh đổi tên vào năm 1992.

“HLV Alan Pardew của Newcastle United sẽ nhận án phạt cấm chỉ đạo 7 trận và có hiệu lực ngay lập tức sau khi thừa nhận về hành vi sai trái. Pardew còn phải nộp phạt 60.000 bảng (khoảng 100.000 USD)”, Sport Mail dẫn tuyên bố từ FA.

HLV của Newcastle nhận án phạt kỷ lục cho cú 'thiết đầu công'-2
HLV Pardew sẽ không được chỉ đạo trong 7 trận - Ảnh: AFP

Trước đó, hôm 11.3 (giờ địa phương), HLV Pardew đã được triệu tập đến trước một ủy ban kỷ luật độc lập tại sân Wembley (London, Anh) và sau đó ông bày tỏ sự hối tiếc về hành vi của mình.

Ông nói: “Như tôi đã nói từ trước, tôi rất lấy làm tiếc về vụ việc và một lần nữa, đồng thời gửi lời xin lỗi đến tất cả. Tôi sẽ chấp nhận các hình phạt của FA. Bây giờ tôi chỉ tập trung chuẩn bị đội hình cho trận đấu cuối tuần này gặp Fulham...”.

Chiếu theo án phạt trên, HLV Pardew sẽ bị cấm đến sân trong 3 trận gặp Fulham, Crystal Palace, Everton và sau đó được dự khán nhưng không được xuống đường biên chỉ đạo các trận đối đầu với Southampton, Manchester United, Stoke City và Swansea City. Đây sẽ là một tổn thất rất lớn cho Newcastle khi mùa giải đang vào giai đoạn nước rút.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.