HLV của PSG muốn bộ 3 Messi, Neymar và Mbappe... bùng nổ tại Champions League

Giang Lao
Giang Lao
14/09/2021 18:13 GMT+7

Theo tờ L'Equipe , HLV Pochettino chắc chắn sẽ có những thay đổi lớn về mặt đội hình và chiến thuật để ghép bộ ba Messi, Neymar và Mbappe trở nên hoàn hảo và bùng nổ tại đấu trường Champions League .

Từ đầu mùa qua 5 trận toàn thắng của PSG tại giải Ligue 1, HLV Pochettino thường xuyên sử dụng đội hình 4-2-3-1 khá thận trọng vì Neymar chưa trở lại, còn Messi mới đến chưa thi đấu, trong khi mọi phương án tấn công đều phụ thuộc vào Mbappe và Di Maria. Hơn nữa, việc đội bóng thành Paris có hàng thủ không thực sự chắc chắn khiến HLV Pochettino cũng chọn giải pháp an toàn trong thời gian tìm phương án để gia cố.
Đó là lý do ngay cả ở trận thắng Reims 2-0 rạng sáng 30.8, dù có sự trở lại của Neymar và Messi đủ thể lực thi đấu, nhưng HLV Pochettino vẫn sử dụng chiến thuật có phần thận trọng của mình. Trong đó, Neymar thi đấu khoảng 65 phút trước khi nhường vị trí cho Messi ở vị trí số 10, nhưng cũng chỉ mang tính chất khởi động là chính.
Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi khi sắp tới cả Messi và Neymar đều trở lại thi đấu chính bên cạnh Mbappe trong trận đấu gặp Club Brugge (Bỉ) lúc 2 giờ rạng sáng 16.9 tới (giờ VN) ở lượt mở màn bảng A vòng bảng Champions League. Vì HLV Pochettino không thể thiết lập cách thi đấu tương tự như ở các trận trước nghiêng về phòng ngự sẽ không thể phát huy hết vai trò của 3 ngôi sao tấn công của mình.

Neymar trong buổi tập mới nhất với PSG đã sẵn sàng ra sân thi đấu

AFP

Tờ L'Equipe dự đoán HLV Pochettino cũng có thể sử dụng chiến thuật 4-4-2 hoặc 3-5-2, nhưng thích hợp và hiệu quả nhất sẽ là 4-3-3 vì sẽ hợp với Messi và Neymar từng thi đấu cạnh nhau ở Barcelona trước đây. Bên cạnh đó, sơ đồ 4-3-3 cũng giúp cho Mbappe có những khoảng trống để thể hiện ưu điểm tốc độ và lối chơi kỹ thuật của mình.
Trong đội hình 4-3-3, theo tờ L'Equipe phân tích Messi sẽ đạt hiệu quả tốt nhất khi thi đấu ở cánh trái, Neymar bên cánh phải còn Mbappe với tốc độ và thể lực hoàn hảo của mình thi đấu thích hợp ở vị trí trung tâm. Nhưng để bộ ba này phát huy hiệu quả tốt nhất, PSG cần một bệ phóng phía sau giúp họ, đáng tiếc là Di Maria và Idrissa Gueye vắng mặt vì bị treo giò, trong khi Marco Verratti chưa kịp bình phục chấn thương.

Đội hình thi đấu của PSG theo dự đoán của tờ L'Equipe

The Sun

Để thay thế cho các vị trí ở hàng tiền vệ này, HLV Pochettino có thể sử dụng Ander Herrera vừa chơi tuyệt hay ghi cú đúp ở trận thắng Clermont 4-0, cùng bên cạnh là Wijnaldum và Leandro Paredes ở khu vực giữa sân.
Ở hàng thủ, do Sergio Ramos vẫn chưa thi đấu nên cặp trung vệ của PSG không ai khác vẫn là Marquinhos và Kimpembe. Hậu vệ phải đã thuộc về Achraf Hakimi, nhưng cánh trái do Layvin Kurzawa chấn thương nên tân binh Nuno Mendes và Amad Diallo sẽ được cân nhắc lựa chọn. Vấn đề còn lại đang khiến HLV Pochettino khá đau đầu là chọn thủ môn Gianluigi Donnarumma bắt chính hay Keylor Navas.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.