HLV của PSG: 'Thất bại trên sân của Dortmund không phải là thảm họa'

19/02/2020 09:36 GMT+7

Sau thất bại 1-2 của PSG trên sân Borussia Dortmund, HLV của PSG Thomas Tuchel không muốn từ bỏ hy vọng cho trận đấu ở lượt về nhằm tìm kiếm chiếc vé vào tứ kết đấu trường Champions League .

Siêu sao Neymar đã trở lại với đội hình xuất phát của PSG sau chấn thương xương sườn đã giúp cho PSG có được “bộ ba” tấn công rất mạnh cùng Angel Di Maria và Kylian Mbappe. Tuy nhiên “bộ ba” nay đã không thể chiến thắng được sự xuất sắc của tài năng trẻ 19 tuổi Erling Braut Haaland - cầu thủ đã lập cú đúp cho Dortmund trận này.

Siêu sao Neymar đã trở lại với 1 bàn thắng

AFP

Sau thất bại 1-2 tại sân Signal Iduna Park, HLV Tuchel của PSG phát biểu trên RMC Sport 1: “Hệ thống chiến thuật mà tôi đưa ra là để tấn công và kiểm soát trận đấu. Tôi biết nếu kết quả không hoàn hảo, mọi người cho rằng đó là một sai lầm. Nhiều đội từng thua ở đây. cho nên, thất bại trên sân của Dortmund không phải là thảm họa. Đối với tôi, vấn đề không nằm ở hệ thống chiến thuật mà do cách chúng tôi thi triển trên sân”.

Niềm vui của các cầu thủ Dortmund

AFP

Vị HLV 46 tuổi người Đức nói thêm: “Chúng tôi đã thiếu sự kiên nhẫn và tính toán đúng thời điểm tấn công. Chúng tôi không thể chống pressing như dự định và không thể kiểm soát đủ bóng. Vào thời điểm các bàn thắng tới, tôi thấy trận đấu mở hơn và chúng tôi suýt chút nữa đã ghi bàn thứ hai.
Chúng tôi không hối tiếc. Tôi phải đưa ra các quyết định trước trận đấu và nhận trách nhiệm. Không ai có thể nói trước chuyện gì sẽ xảy ra với hệ thống chiến thuật khác cả".

Tài năng trẻ Haaland lại gây sốt với cú đúp giúp Dortmund đánh bại PSG

AFP

Trong khi đó, HLV Favre của Dortmund tỏ ra hài lòng với chiến thắng này và ca ngợi học trò Haaland: “Cậu ấy (Haaland) đã chơi quá tốt và điều đó đã giúp chúng tôi rất nhiều. Có Haaland, chúng tôi có thể lùi sâu chơi bóng hoặc để cậu ấy giữ bóng. Ở bàn thứ 2, Reyna đã chuyền tuyệt vời, còn Haaland di chuyển rất tốt để nhận bóng”.

Nét mặt hài lòng của HLV Favre sau chiến thắng của các học trò

AFP

Ông Favre nói thêm: “Chìa khóa chiến thắng của chúng tôi là phòng ngự tốt. Chúng tôi luôn có những giải pháp để dâng cao khi cần. Phòng ngự thông minh, đó là điều quan trọng. Chúng tôi cần phải tiếp tục giữ vững sự lạc quan dù nhận một bàn thua không cần thiết. Quan trọng là cách đội bóng phản ứng sau khi bị gỡ. Các cầu thủ đã dâng cao và khao khát tìm bàn thứ hai".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.