HLV Dalglish chỉ trích lịch thi đấu mùa giải mới

19/06/2011 00:05 GMT+7

Chiến lược gia của CLB Liverpool, ông Kenny Dalglish cho rằng việc lịch thi đấu mùa giải mới Ngoại hạng Anh mở màn chỉ 3 ngày sau đợt trận giao hữu quốc tế là bất hợp lý.

Chiến lược gia của CLB Liverpool, ông Kenny Dalglish cho rằng việc lịch thi đấu mùa giải mới Ngoại hạng Anh mở màn chỉ 3 ngày sau đợt trận giao hữu quốc tế là bất hợp lý.

Được biết, vòng 1 giải Ngoại hạng Anh thi đấu vào thứ bảy 13.8, nhưng trước đó vào thứ tư (10.8) lại diễn ra một loạt trận giao hữu quốc tế với các trận đáng chú ý như Anh gặp Hà Lan tại sân Wembley, Scotland gặp Đan Mạch, Ireland gặp Croatia, Pháp gặp Chile, Đức gặp Brazil, Ý gặp Tây Ban Nha…

 
Ảnh: Reuters

Do đó, chắc chắn nhiều cầu thủ xuất sắc của các CLB sẽ phải trở về làm nhiệm vụ quốc gia ngay khi họ vừa hoàn tất đợt tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới. Vì vậy, ông Dalglish than thở: “Ngay đầu mùa với mật độ thi đấu dày đặc như vậy sẽ khiến các cầu thủ gặp nhiều rủi ro, họ cũng không đạt phong độ tốt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích”.

Cũng tương tự, đội ĐKVĐ M.U cũng đối mặt với lịch rất dày. Cụ thể ngày 7.8, “Quỷ đỏ” phải tranh Community Shield Cup (trận siêu cúp khai màn mùa giải mới) với kình địch cùng thành phố Man.City trên sân Wembley, rồi ngay sau đó phải trả cầu thủ trở về đội tuyển và tập trung lại chỉ 72 giờ để thi đấu ngay trận ra quân không dễ dàng gì với West Brom. Thêm nữa, kể từ vòng 2, M.U sẽ lần lượt gặp các đối thủ cứng cựa như Tottenham, Arsenal (đều trên sân nhà Old Trafford), Bolton (sân khách) và đặc biệt với kình địch Chelsea vào ngày 17.9. Lịch đấu trong 5 vòng đầu này của M.U được báo chí Anh bình luận “đúng là một cơn ác mộng”. Trong nhóm bộ tứ, Chelsea có khởi đầu nhẹ nhàng nhất khi gặp các đội dưới cơ như Stoke, West Brom, Norwich, Sunderland trước khi hành quân đến sân Old Trafford gặp M.U. 

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.