HLV David Moyes lưu luyến Everton

11/05/2013 07:44 GMT+7

(TNO) Dù đã chính thức được công bố sẽ trở thành người kế nhiệm Sir Alex Ferguson tại Manchester United (M.U), nhưng huấn luyện viên (HLV) David Moyes tỏ ra rất lưu luyến đội bóng mà ông đã gắn bó hơn 11 năm qua là Everton.

(TNO) Dù đã chính thức được công bố sẽ trở thành người kế nhiệm Sir Alex Ferguson tại Manchester United (M.U), nhưng huấn luyện viên (HLV) David Moyes tỏ ra rất lưu luyến đội bóng mà ông đã gắn bó hơn 11 năm qua là Everton.

>> David Moyes cũng... sợ vợ như Sir Alex
>> David Moyes chính thức kế vị HLV Ferguson
>> Sir Alex Ferguson đã mang bóng đá đến châu Á

HLV David Moyes lưu luyến Everton-1
HLV David Moyes sẽ là người kế nhiệm Sir Alex - Ảnh: AFP

Chỉ 24 giờ sau khi Sir Alex Ferguson bất ngờ tuyên bố nghỉ hưu, ban lãnh đạo M.U đã công bố danh tính của người sẽ dẫn dắt "Quỷ đỏ" ở múa bóng tới. Đúng như dự đoán của báo chí Anh, HLV David Moyes đã được chọn.

Phát biểu trong cuộc họp báo được tổ chức tại CLB Everton, nhà cầm quân 50 tuổi cho biết ông khá bất ngờ với việc được trở thành người kế thừa di sản của Sir Alex tại sân Old Trafford.

"Thật tình là tôi chưa có ý định rời khỏi Everton. Dù hợp đồng giữa tôi và đội bóng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải, nhưng chúng tôi đã cùng nhau lên kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới. Thật đáng tiếc khi phải rời khỏi một đội bóng tuyệt vời như Everton", Sport Mail dẫn lời HLV David Moyes.

Chiến lược gia người Scotland cũng cho biết ông sẽ làm hết sức để giúp Everton tìm người thay thế trong thời gian tới. "Tôi đã nói chuyện với ngài chủ tịch. Ông ấy hỏi rằng liệu tôi có thể đề cử người nào làm HLV hay không. Chắc chắn tôi sẽ làm tất cả có thể. Bất cứ ai đến Everton cũng sẽ có thuận lợi khi được làm việc ở một đội bóng có nền tảng ổn định", ông Moyes nói.

HLV David Moyes lưu luyến Everton-2
Moyes vẫn đang tập trung cho 2 trận đấu cuối của Everton trong mùa giải này -
Ảnh: Sport Mail

Trong cuộc họp báo vừa qua, HLV Moyes cũng rất hạn chế nói về tương lai tại M.U: "Tôi sẽ rất biết ơn nếu các bạn hỏi những điều về Everton bởi hiện tôi vẫn là HLV của Everton".

Đây cũng là điều dễ hiểu khi Moyes đã gắn bó với đội bóng thành Liverpool hơn 11 năm qua. Trong khoảng thời gian còn lại, ông sẽ có 2 trận đấu: tiếp West Ham trên sân nhà và chuyến làm khách đến sân Chelsea.

"Tôi nghĩ rằng trận gặp West Ham vào chủ nhật tới sẽ mang lại rất nhiều cảm xúc. Bởi tôi đã gắn bó với các cầu thủ và mọi người ở sân Goodison Park trong suốt 11 năm qua. Khi mới đến, tôi không phải là một người nổi tiếng nhưng mọi người đã chào đón tôi rất nồng nhiệt. Có thể nói rằng tôi sẽ không thể làm gì nếu không có sự ủng hộ của tất cả mọi người. Xin cảm ơn về tất cả những điều đó", HLV Moyes xúc động nói.

HLV David Moyes lưu luyến Everton-3
Sir Alex rất tin tưởng HLV David Moyes - Ảnh: Sport Mail

Trong khi đó, ở sân tập Carrington, Sir Alex Ferguson cũng chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của ông. Sport Mail cho biết nhà cầm quân 71 tuổi vẫn giữ thói quen khi đến sân tập trên chiếc xe Chevrolet Captiva màu trắng vào đúng 7 giờ sáng.

Báo chí Anh cho biết việc ban lãnh đạo M.U chọn David Moyes là do được sự tiến cử từ Sir Alex. Nói về người sẽ kế nhiệm mình, nhà cầm quân huyền thoại nói: "Khi bàn bạc về các ứng cử viên, chúng tôi có sự nhất trí cao khi nói về David.

Anh ấy là một người tràn đầy nhiệt huyết đối với công việc. Tôi đã ngưỡng mộ David khi tiếp xúc với anh ấy trong cuộc phỏng vấn trợ lý vào năm 1998. Tôi không hề nghi ngờ khả năng của David khi nhìn vào những gì anh ấy đã làm được tại Everton".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.