HLV David Moyes: M.U bại trận vì thời tiết Thái Lan quá nóng!

14/07/2013 08:47 GMT+7

(TNO) Trận ra mắt của HLV David Moyes đã kết thúc bằng thất bại 0-1. Lý giải của tân HLV "Quỷ đỏ" là do thời tiết tại Thái Lan quá nóng.

(TNO) Trận ra mắt của HLV David Moyes đã kết thúc bằng thất bại 0-1. Lý giải của tân HLV "Quỷ đỏ" là do thời tiết tại Thái Lan quá nóng.

>> David Moyes bị sốc khi được mời làm HLV M.U
>> HLV David Moyes: Tôi sẵn sàng gọi Sir Alex bất cứ lúc nào
>> M.U bắt đầu triều đại David Moyes

 
Một pha vất vả của hàng thủ M.U - Ảnh: AFP

Không có những tiền đạo tốt nhất ở trận gặp Các ngôi sao Thái Lan - Singha All Stars XI (Rooney chấn thương gân khoeo, Van Persie chưa tập trung), M.U gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới đối phương.

Trong hơn nửa đầu hiệp 1, M.U chiếm thế chủ động trên sân và tổ chức được khá nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, chân sút chủ lực Welbeck lại liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn do đồng đội tạo ra.

 
Danny Welbeck (phải) bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn cho M.U - Ảnh: AFP

Sang đến nửa cuối hiệp 1, cầu thủ M.U có dấu hiệu thi đấu xuống sức và để đối thủ tạo được thế trận cân bằng trên sân Rajamangala.

Bất ngờ xảy ra khi hiệp 2 diễn ra được 5 phút. Cú sút ở góc hẹp của tuyển thủ Thái Lan Winothai bên phía đội chủ nhà đánh lừa được thủ môn Amos.

 
Winothai (áo trắng) ghi bàn thắng vào lưới M.U - Ảnh: Bangkok Post

Cũng cần nói thêm, Teeratep Winothai không phải là cái tên xa lạ với ông David Moyes. Ở mùa giải 2005-2006 tiền đạo hiện 28 tuổi này từng có thời gian thi đấu cho đội trẻ Everton - đội bóng cũ của Moyes.

"Cậu ấy vẫn giữ được phong độ khá tốt. Tôi tin Winothai đủ đẳng cấp để khoác áo một CLB lớn tại Premier League", tờ Bangkok Post dẫn lời HLV David Moyes.

 
HLV David Moyes cho rằng thời tiết nóng đã khiến M.U thất bại - Ảnh: AFP

Cũng theo lý giải của nhà cầm quân người Scotland, các cầu thủ M.U đã bộc lộ dấu hiệu nhanh xuống sức là do thời tiết.

"Không thể tin được. Chúng tôi phải thi đấu dưới thời tiết có lúc lên đến 40 độ. Nó rất nguy hiểm, rất dễ khiến cầu thủ mất sức và gặp chấn thương", ông Moyes nói tiếp.

Cầu thủ khiến HLV Moyes hài lòng chính là tân binh Wilfried Zaha. Chân sút 20 tuổi này đã có một pha sút bóng trúng cột dọc Các ngôi sao Thái Lan.


Wilfried Zaha (áo đỏ) đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo M.U - Ảnh: AFP

"Wilfried đã làm tốt. Sự xuất hiện của cậu ấy đã tạo nên sự khác biệt. Tôi chắc chắn Wilfried sẽ có mặt trong thành phần lực lượng của M.U ở mùa giải tới", ông Moyes nhấn mạnh.

Wilfried Zaha được Sir Alex Ferguson, HLV tiền nhiệm của M.U, mua về từ tháng một năm nay, tuy nhiên sau đó anh đã được cho Crystal Palace mượn.

Sau trận đấu với Các ngôi sao Thái Lan, thầy trò HLV David Moyes sẽ sang Sydney (Úc) để thi đấu với đội Các ngôi sao tại giải vô địch Úc vào ngày 20.7.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.