HLV Del Bosque: Sẽ khó tìm Xavi thứ 2

06/08/2014 07:17 GMT+7

(TNO) HLV tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque tỏ ra tiếc nuối sau khi biết tin tiền vệ kỳ cựu Xavi Hernandez quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

(TNO) HLV tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque tỏ ra tiếc nuối sau khi biết tin tiền vệ kỳ cựu Xavi Hernandez quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

>> Xavi hy vọng kịp bình phục trước World Cup
>> Rộ tin Puyol và Xavi giận nhau vì cùng yêu một người đẹp
>> Sao Tây Ban Nha nô nức dự đám cưới Xavi

HLV Del Bosque: Sẽ khó tìm Xavi thứ 2
Xavi quyết định giã từ đội tuyển sau thất bại tại World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Trong những năm gần đây, Xavi là một trong những cầu thủ trụ cột của đội tuyển Tây Ban Nha. Tiền vệ này đã cùng đội bóng xứ sở bò tót giành chức vô địch thế giới năm 2010 và 2 danh hiệu vô địch châu Âu vào các năm 2008 và 2012.

Tuy nhiên, vào hôm qua (5.8) Xavi đã tuyên bố giã từ đội tuyển Tây Ban Nha. Nguyên nhân khiến tiền vệ 34 tuổi đưa ra quyết định trên chính là thành tích tệ hại của đội tuyển tại World Cup 2014 vừa qua. Trên đất Brazil, dù dự giải với tư cách là đương kim vô địch nhưng Tây Ban Nha đã không thể vượt qua nổi vòng bảng.

Phát biểu trước báo giới trước thông tin Xavi giã từ đội tuyển, HLV Del Bosque nói: “Tôi muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với Xavi. Đội tuyển Tây Ban Nha đã mất một cầu thủ kiệt xuất và sẽ rất khó tìm được người nào khác như anh ấy”.


Xavi có đến 70 lần thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của HLV Del Bosque - Ảnh: AFP

Trong những năm qua, Xavi là linh hồn nơi tuyến giữa của đội tuyển Tây Ban Nha. Có thể xem anh là nhân tố quan trọng nhất giúp lối chơi tiki taka của đội bóng  xứ sở đấu bò tót thống trị bóng đá thế giới.

“Xavi là một cầu thủ trụ cột đã cùng đội tuyển thành công trong 6 năm qua. Chúng tôi sẽ rất nhớ anh ấy ở cả trong lẫn ngoài sân bóng. Xavi đóng vai trò quan trọng trong phòng thay đồ khi có tầm ảnh hưởng lớn đến đồng đội.

Tôi nghĩ rằng tầm ảnh hưởng của Xavi có khi còn lớn hơn cả HLV. Với những gì đã cống hiến, anh ấy chắc chắn sẽ có một vị trí xứng đáng trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha”, ông Del Bosque nói tiếp.

Xavi khởi đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 2000. Từ đó đến nay, anh đã có 133 trận cho đội tuyển Tây Ban Nha và ghi được 13 bàn. Ngoài các danh hiệu vô địch giành được cùng đội tuyển nước nhà, Xavi đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2008.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.