HLV Deschamps và Loew đã biết vụ khủng bố ở Paris trong giờ nghỉ giữa hiệp

15/11/2015 08:22 GMT+7

(TNO) Theo New York Times , HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp và người đồng nghiệp bên phía tuyển Đức Joachim Loew đã được thông báo về vụ khủng bố ở Paris trong giờ nghỉ giữa hai hiệp của trận giao hữu giữa hai đội.

(TNO) Theo New York Times, HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp và người đồng nghiệp bên phía tuyển Đức Joachim Loew đã được thông báo về vụ khủng bố ở Paris trong giờ nghỉ giữa hai hiệp của trận giao hữu giữa hai đội.

HLV Deschamps (phải) đã được thông báo về vụ khủng bố trong giờ nghỉ giữa hai hiệp - Ảnh: AFP
New York Times cho biết vào giờ nghỉ giữa hai hiệp trận giao hữu giữa tuyển Pháp và Đức diễn ra trên sân Stade de France, ban tổ chức đã thông báo về cuộc khủng bố liên hoàn đang diễn ra ở Paris cho HLV hai đội. Tuy nhiên, cả HLV Deschamps lẫn người đồng nghiệp Loew đều không nói gì với các học trò để tránh ảnh hưởng đến tinh thần của họ.
Trước đó, khi hiệp 1 đang diễn ra thì người ta đã nghe thấy tiếng bom nổ. Tổng thống Pháp Francois Hollande đang có mặt trên khán đài dự khán trận đấu đã ngay lập tức được di tản khỏi sân Stade de France để đảm bảo an toàn.
Cầu thủ hai đội không hề hay biết chuyện gì đang xảy ra - Ảnh: Reuters
Dù vậy, trận đấu vẫn diễn ra bình thường khi khán giả Pháp tiếp tục cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà để giành chiến thắng 2-0 trước các nhà đương kim vô địch thế giới, những người vốn đã bị ảnh hưởng tinh thần bởi phải rời khỏi khách sạn trong 3 giờ vì đe dọa bị đánh bom.
Trong khi đó, New York Times cho biết các quan chức có mặt trên sân và một số phóng viên cũng đã biết thông tin về vụ khủng bố liên hoàn đang diễn ra ở Paris vào thời điểm đó.
Khán giả được đưa xuống sân sau khi trận đấu kết thúc để đảm bảo an toàn - Ảnh: AFP
Trong một diễn biến khác có liên quan, tờ Wall Street Journal cho biết một kẻ đánh bom tự sát đã bị chặn lại trước khi vào sân Stade de France. Tên này mang bom trên người và đã cho kích nổ quả bom khi không được vào. Đây được cho là 1 trong 3 vụ nổ xảy ra ở gần khu vực Stade de France, sân bóng có sức chứa 80.000 khán giả.
Theo New York Times, cầu thủ hai đội chỉ biết những gì đang diễn ra sau khi trở lại đường hầm vào phòng thay đồ sau khi trận đấu kết thúc. Họ đứng lại trong đường hầm thay đồ và xem thông tin trên màn hình ở đó. Tiền đạo tuyển Pháp Antoine Griezmann thậm chí đã rất run khi cố tìm cách liên lạc với cô em gái đang có mặt ở nhà hát Bataclan, nơi xảy ra vụ bắt giết con tin của bọn khủng bố. Rất may là sau đó chân sút Atletico Madrid biết rằng em gái mình đã thoát ra được.
Các cầu thủ Đức được đưa thẳng ra sân bay về nước - Ảnh: Facebook
Các cầu thủ Pháp phải ở lại sân cho đến 3 giờ sáng (ngày 14.11, giờ địa phương) rồi được đưa về trung tâm huấn luyện ở phía Tây Bắc Paris. Vợ con một số cầu thủ cũng được bố trí chỗ ở tại đây.
Trong khi đó, tuyển Đức không được rời sân bởi cảnh sát cho rằng xe của họ rất dễ nhận biết. Các cầu thủ phải chờ đến 7 giờ sáng mới được đưa thẳng ra sân bay để trở về quê nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.