HLV Dick Advocaat bật khóc khi Sunderland trụ hạng

21/05/2015 06:56 GMT+7

(TNO) HLV Dick Advocaat đã không thể kìm chế cảm xúc khi chứng kiến Sunderland cầm hòa Arsenal 0-0, qua đó giành quyền trụ lại Premier League mùa tới.

(TNO) HLV Dick Advocaat đã không thể kìm chế cảm xúc khi chứng kiến Sunderland cầm hòa Arsenal 0-0, qua đó giành quyền trụ lại Premier League mùa tới.
Các cầu thủ Sunderland đã thi đấu một trận đầy quả cảm trước Arsenal - Ảnh: AFP
Trong trận đấu bù vòng 33 Premier League diễn ra rạng sáng nay (21.5, giờ VN), Sunderland đã có một trận đấu đầy nỗ lực khi đến làm khách trên sân Arsenal. "Mèo đen" thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà, đánh bật gần như tất cả các pha tấn công của đội chủ sân Emirates. Bên cạnh đó, các "Pháo thủ" cũng đã bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn.
Với kết quả này, Sunderland đã có 38 điểm và chính thức trụ lại Premier League khi hơn Hull, đội đứng 18 trên bảng xếp hạng 4 điểm. Cuộc chiến trụ hạng giờ đây sẽ diễn ra giữa Hull và Newcastle, đội có 36 điểm. Ở vòng cuối, Hull làm khách trên sân M.U trong khi Newcastle tiếp West Ham.
"Mèo đen" trụ hạng thành công - Ảnh: AFP
Chứng kiến các học trò thi đấu đầy quả cảm để giành quyền trụ hạng, HLV Dick Advocaat không khỏi xúc động. Ông đã bật khóc sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
"Đây mới là lần đầu tiên tôi khóc sau một trận bóng đá. Tuy nhiên, đó là bởi một lý do đặc biệt. Sunderland giành quyền trụ hạng không phải là nhờ tôi mà là nhờ tất cả mọi thành viên trong đội bóng, từ ngài chủ tịch cho đến các nhân viên. Ngay từ ngày đầu tiên đến làm việc, tôi đã nói rằng Sunderland có một đội hình chất lượng và chúng tôi sẽ trụ hạng.
Tuy nhiên, chúng tôi đã làm được điều đó trên sân của một đội bóng rất mạnh. Trước trận đấu này, chẳng ai nghĩ đến việc chúng tôi có thể giành điểm trước Arsenal. Đó là điều khiến tôi xúc động", Sport Mail dẫn lời HLV Advocaat.
Nước mắt đã rơi trên khuôn mặt HLV Advocaat - Ảnh: Reuters
Nhà cầm quân 67 tuổi người Hà Lan cho biết ông sẽ quyết định tương lai của mình tại Sunderland sau khi trận đấu cuối cùng của Premier League kết thúc vào cuối tuần này. Nếu không tiếp tục làm việc với Sunderland, ông sẽ giải nghệ.
HLV Advocaat được bổ nhiệm làm HLV Sunderland vào ngày 17.3 vừa qua sau khi ban lãnh đạo đội bóng sa thải Gus Poyet. Ở trận đấu đầu tiên trên cương vị mới, cựu HLV tuyển Hà Lan đã phải nhận thất bại 0-1 trước West Ham. Tuy nhiên, sau đó "Mèo đen" đã thi đấu ổn định để giành quyền trụ hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.