HLV Diego Simeone: ‘Nghĩ Atletico Madrid vô địch La Liga với cách biệt 20 điểm là sai lầm’

Giang Lao
Giang Lao
08/03/2021 15:08 GMT+7

Sau trận hòa 1-1 đầy tiếc nuối trước Real Madrid , HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã nhắc lại quan điểm của mình rằng cuộc đua vô địch La Liga không hề dễ, và đội bóng của mình luôn phải chiến đấu.

Báo chí Tây Ban Nha từng dự báo sau tháng 1 đầu năm nay, Atletico Madrid hoàn toàn dư sức đăng quang giải La Liga với cách biệt hơn 20 điểm so với các đối thủ còn lại sau thành tích vô địch lượt đi gần như tuyệt đối (thắng 16 trận, chỉ thua 1 và hòa 2) bỏ rất xa Real MadridBarcelona.
Điều này phần nào đó tác động tới tâm lý cầu thủ Atletico Madrid, đã có phần lơi chân, mất sức chiến đấu. Hệ quả, cục diện dần thay đổi khi Atletico Madrid chững lại và có phần đánh mất những ưu điểm mạnh nhất của mình.
Như hàng thủ vốn chắc chắn chỉ để lọt lưới 10 bàn sau 19 trận từ đầu mùa, nhưng trong 6 trận đây họ đã để lọt lưới tới 7 bàn. Còn hàng công ghi bàn đền đặn (40 bàn), thì gần đây chỉ ghi có 8 bàn trong sự tịt ngòi của chân sút Luis Suarez (vừa ghi 1 bàn trở lại ở trận hòa Real Madrid rạng sáng 8.3).
Trong giai đoạn từ đầu năm 2021, Atletico Madrid cũng bị loại sớm ở Cúp nhà Vua (thua đội hạng 3 Cornella 0-1 ngay vòng 2), bị Chelsea đánh bại 1-0 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân trung lập ở Bucharest, Romania, nhưng được tính là trận sân nhà.
Ở La Liga, cú sốc cho Atletico Madrid là 2 trận liền gặp Levante dưới cơ (bao gồm trận đấu bù vòng 2) nhưng chỉ hòa và thua, khiến đội quân của HLV Diego Simeone bắt đầu mất niềm tin.

Luis Suarez tìm lại cảm giác ghi bàn, nhưng Atletico Madrid vẫn chưa ổn định như đầu mùa

AFP

Trận thắng Villarreal 2-0 đã lấy lại chút niềm tin, nhưng việc tiếp theo để hòa Real Madrid phút chót trong thế trận hoàn toàn có thể kết liễu được từ trước đó, cho thấy Atletico Madrid vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi tìm lại sự chắc chắn và sắc bén như ở giai đoạn lượt đi mùa giải.
Theo HLV Diego Simeone: “Đã có nhiều người nghĩ rằng, Atletico Madrid sẽ vô địch La Liga với 20 điểm cách biệt. Tôi không biết họ đang nghĩ gì. Đây là một cuộc đua dài hơi và cực kỳ gian nan, cho đến khi nó kết thúc với tất cả mọi người. Rõ ràng, sau các kết quả gần đây, tôi có quá nhiều điều để lo. Chúng tôi cần cải thiện lại mọi thứ. Như việc chúng tôi dẫn 1-0 (trước Real Madrid), và khi vẫn chưa kết liễu được trận đấu thì không được phép thư giãn. Atletico Madrid còn phải chiến đấu để giữ hy vọng, cuộc đua vẫn còn rất dài”.

Hàng thủ là điểm mạnh của Atletico Madrid, nhưng gần đây liên tiếp để lọt lưới

AFP

Sau trận đấu với Real Madrid, giữa tuần này Atletico Madrid có trận đấu bù còn lại gặp Athletic Bilbao lúc 1 giờ rạng sáng 11.3, và chỉ có chiến thắng cùng trận tiếp theo vào cuối tuần gặp Getafe (3 giờ rạng sáng 14.3), mới giúp đội quân HLV Diego Simeone giữ lại ưu thế.
Nếu không, việc để mất điểm tiếp khiến Atletico Madrid rất dễ bị Barcelona soán ngôi đầu (hiện chỉ còn hơn 3 điểm), cùng khả năng bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề trước cuộc tái đấuChelsea trên sân khách Stamford Bridge ở lượt về vòng 1/8 Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.