HLV Dunga đổ lỗi cho virus làm tuyển Brazil bị loại khỏi Copa America

28/06/2015 10:16 GMT+7

(TNO) HLV Carlos Dunga nói rằng sức khỏe của các cầu thủ Brazil đã bị ảnh hưởng khi họ bị một loại virus tấn công trước thềm trận tứ kết Copa America 2015 với Paraguay.

(TNO) HLV Carlos Dunga nói rằng sức khỏe của các cầu thủ Brazil đã bị ảnh hưởng khi họ bị một loại virus tấn công trước thềm trận tứ kết Copa America 2015 với Paraguay.

HLV Dunga cho rằng Brazil không có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu với Paraguay - Ảnh: AFP
"Đây không phải là cái cớ để đổ lỗi cho thất bại. Tuy nhiên, 15 cầu thủ của tôi đã không có thể lực tốt nhất. Chúng tôi đã không thể tập luyện nhiều trong tuần vừa qua. Trận đấu vừa qua các cầu thủ cần sử dụng tốc độ trong các pha phối hợp nhưng đã không thể thực hiện được.
Các cầu thủ của tôi bị một loại virus tấn công. Họ nhức đầu, đau toàn thân. Người sau bị nặng hơn người trước. Một số cầu thủ còn bị nôn. Chính vì thế, tôi đã buộc phải cắt giảm thời lượng các buổi tập", Reuters dẫn lời HLV Dunga sau khi Brazil bị Paraguay loại ở tứ kết Copa America 2015 bằng những loạt sút luân lưu. 
Brazil một lần nữa thua Paraguay trong những loạt sút luân lưu - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (28.6, giờ VN), Brazil đã dẫn trước nhờ vào pha lập công của Robinho ở phút 15. Tuy nhiên, sau đó Selecao đã không giữ được thế trận. Trung vệ Thiago Silva đã có một pha chơi bóng như cầu thủ nghiệp dư khi để bóng chạm tay trong vùng cấm địa ở phút 69. Derlis Gonzalez đã không mắc sai lầm nào trong việc thực hiện quả phạt đền để cân bằng tỷ số cho Paraguay và đưa trận đấu vào những loạt sút luân lưu.
Ở những loạt sút này, Ribeiro và Douglas Costa là những người sút hỏng và Gonzalez một lần nữa thực hiện thành công cú sút quyết định, đưa Paraguay vào bán kết.
Robinho không cho rằng việc các cầu thủ Brazil bị virus tấn công ảnh hưởng đến kết quả trận đấu - Ảnh: Reuters
Trong khi Dunga cho rằng việc các cầu thủ bị virus tấn công ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho trận đấu thì các học trò của ông lại nghĩ khác. Ngay cả bác sĩ của tuyển Brazil, ông Rodrigo Lasmar cũng nói rằng các cầu thủ đủ sức khỏe thi đấu.
"Tôi sẽ không dùng nó làm lý do để bào chữa. Brazil đáng lý ra phải giành chiến thắng cho dù chúng tôi có bị virus tấn công", tiền đạo Robinho nói.
Tương tự, thủ môn Jefferson nói: "Chúng tôi ngủ dậy và cảm thấy nhức đầu và đau toàn thân. Thật lạ khi khá nhiều người trong chúng tôi cùng có những triệu chứng giống nhau. Tuy nhiên, tôi không cho rằng điều này ảnh hưởng đến trận đấu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.