HLV Dunga: 'Vô địch Copa America chẳng có ý nghĩa gì'

29/06/2015 20:18 GMT+7

(TNO) Sau khi tuyển Brazil bị loại ở tứ kết Copa America 2015, HLV Carlos Dunga nói rằng chức vô địch giải đấu này chẳng có ý nghĩ gì với Selecao.

(TNO) Sau khi tuyển Brazil bị loại ở tứ kết Copa America 2015, HLV Carlos Dunga nói rằng chức vô địch giải đấu này chẳng có ý nghĩ gì với Selecao.
Tuyển Brazil đã có màn trình diễn kém cỏi ở Copa America - Ảnh: Reuters
Cách đây 2 ngày, Brazil đã phải dừng chân ở tứ kết Copa America 2015 khi thua Paraguay 3-4 trong những loạt sút luân lưu. HLV Dunga và các học trò đã phải hứng chịu sự chỉ trích của dư luận trong nước. Sức trước ép đó, nhà cầm quân 51 tuổi nói rằng việc giành chức vô địch Copa America chẳng có giá trị gì.
"Tuyển Brazil có đến 40 năm không giành chức vô địch Copa America (từ 1949 đến 1989). Tuy nhiên, chúng tôi đã giành chiến thắng ở các đấu trường khác. Sau đó, chúng tôi giành được 5 chức vô địch Copa America từ năm 1989. Tuy nhiên, người ta nói với chúng tôi rằng chúng chẳng có giá trị gì. Thứ thật sự được coi trọng là World Cup.
Chúng tôi cũng từng thi đấu tốt và giành chiến thắng ở Confederations Cup. Tuy nhiên, người ta cũng chẳng coi trọng nó. Thế mà giờ đây, báo giới cho rằng Copa America là giải đấu quan trọng. Có lẽ bóng đá ngày nay là như vậy", HLV Dunga nói trên tờ Folha de Sao Paulo
HLV Dunga tìm cách làm giảm áp lực chỉ trích của dư luận Brazil - Ảnh: AFP
Khi còn là cầu thủ, Dunga từng 2 lần vô địch Copa America (năm 1989 và 1997). Ông cũng đã nâng cao chiếc cúp vô địch Nam Mỹ khi lần đầu dẫn dắt Brazil cách đây 8 năm.
Trong lần thứ 2 huấn luyện Selecao, Dunga đã có 11 trận thắng trước khi bước vào Copa America 2015. Tuy nhiên, ở giải đấu này, đội bóng vàng-xanh đã có màn trình diễn kém ấn tượng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.