HLV Emery: 'Liverpool là hình mẫu cho Arsenal học hỏi'

29/12/2018 07:05 GMT+7

Trước thềm cuộc đối đầu với Liverpool ở vòng 20 Premier League, HLV Unai Emery của Arsenal đã có những lời tán dương đối thủ.

Vào rạng sáng mai (lúc 0 giờ 30 ngày 30.12 (giờ VN), Arsenal sẽ có chuyến làm khách đến sân Anfield của Liverpool trong trận đấu ở vòng 20 Premier League. Đây là trận đấu quan trọng với cả 2 đội. Đội chủ nhà muốn giành chiến thắng để tiếp tục duy trì khoảng cách với các đội đứng sau trên bảng xếp hạng, trong khi các "Pháo thủ" cũng muốn có 3 điểm để duy trì hy vọng trong cuộc đua top 4.
Liverpool hiện đang có phong độ rất tốt khi giành chiến thắng trong 8 trận liên tiếp và chưa thua trận nào kể từ đầu giải. Phong độ đó giúp cho đội bóng thành phố cảng nước Anh có được ngôi đầu bảng Premier League cùng khoảng cách 6 điểm so với đội đứng thứ 2 là Tottenham.
HLV Emery cho rằng Liverpool hoàn toàn có thể tái lập thành tích vô địch giải Ngoại hạng Anh mà không thua trận nào, tương tự như Arsenal.
"Hiện tại Liverpool đang rất mạnh và tôi nghĩ rằng họ có thể kết thúc mùa giải mà không thua trận nào. Những gì họ đang làm được cho thấy điều đó", Sport Mail dẫn lời HLV Emery.
Liverpool đang có phong độ rất ấn tượng Reuters
Không chỉ vậy, HLV Emery còn cho rằng Liverpool là hình mẫu mà Arsenal nên học hỏi: "Cách đây 3 năm, khi còn dẫn dắt Sevilla, tôi đã gặp Liverpool ở chung kết Europa League và đánh bại họ. Tuy nhiên, hãy nhìn họ hiện nay. Đó là một hình mẫu cho chúng tôi. Họ cũng không được dự Champions League nhưng đã trở lại mạnh mẽ. Dĩ nhiên, để có được ngày hôm nay, họ đã phải trải qua một quá trình đầu tư và kiên nhẫn chờ đợi".
Hiện tại Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 38 điểm, kém 2 điểm so với đội đứng thứ 4 là Chelsea. Trong khi đó, Liverpool dù đang đứng đầu bảng nhưng vẫn cần phải rất cẩn thận, bởi sau cuộc đối đầu với các "Pháo thủ", đội chủ sân Anfield sẽ tiếp tục phải đối đầu với Man City, đội đang đứng thứ 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.