HLV Emery sẽ không đổ thừa thời tiết nếu Arsenal thất bại

14/02/2019 19:05 GMT+7

HLV Unai Emery cho rằng Arsenal có thể vượt qua những khó khăn về thời tiết khi phải làm khách trên sân BATE Borisov ở lượt đi vòng 32 đội Europa League.

Rạng sáng mai (lúc 0 giờ 55, theo giờ VN), Arsenal sẽ làm khách trên sân BATE Borisov trong trận lượt đi vòng 32 đội Europa League. Đây sẽ là một thử thách cho các "Pháo thủ" khi thời tiết tại Belarus hiện nay đang rất lạnh.
Dù vậy, Arsenal từng phải đối mặt với thời tiết tương tự khi thi đấu trên sân Vorskla Poltava ở Kiev tại vòng bảng Europa League hồi tháng 11 vừa qua.

tin liên quan

Aguero lập hattrick, Man City đánh bại Arsenal
Ba bàn thắng của tiền đạo Sergio Aguero đã giúp Manchester City (Man City) giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal để trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League và gây sức ép lên Liverpool. 
HLV Emery, người từng có 3 lần vô địch Europa League với Sevilla, cho rằng kinh nghiệm thi đấu trong thời tiết giá lạnh sẽ giúp các cầu thủ Arsenal thi đấu tốt trên sân Borisov Arena.
"Chúng tôi đã sẵn sàng với mọi thử thách. Chúng tôi đã từng thi đấu với Vorskla ở Kiev khi nhiệt độ là dưới 0 và có tuyết rơi. Thời tiết hay sân bãi sẽ không phải là nguyên nhân khiến chúng tôi thua bởi họ cũng phải thi đấu trong điều kiện tương tự", tờ Belfast Telegraph dẫn lời HLV Emery.
HLV Emery muốn Arsenal tập trung vào từng trận đấu Reuters
Ở mùa giải năm ngoái, Arsenal bị loại ở bán kết Europa League. Mùa này, giải đấu hạng 2 châu Âu tiếp tục trở thành cánh cửa mà các "Pháo thủ" có thể trông chờ để qua đó dự Champions League. Bởi cách đây vài ngày, chính HLV Emery thừa nhận Arsenal là "kẻ ngoài cuộc" trong cuộc đua vào top 4 Premier League.
"Tôi nghĩ rằng mọi trận đấu đều là thử thách lớn. Từ Premier League, Cúp FA, Cúp Liên đoàn và giờ là Europa League. Mục tiêu của Arsenal là góp mặt ở Champions League mùa tới. Chúng tôi có 2 con đường. Một là ở Europa League và một là ở Premier League và tất nhiên là cả 2 đều không dễ dàng. Vậy nên, chúng tôi sẽ tập trung cho từng trận đấu một", HLV Emery nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.