HLV Enrique vẫn rất tôn trọng Bayern Munich

12/05/2015 09:05 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận lượt về vòng bán kết Champions League, HLV Luis Enrique nhắc nhở các cầu thủ Barcelona rằng không nên quá tự tin khi phải thi đấu trên sân Bayern Munich.

(TNO) Trước thềm trận lượt về vòng bán kết Champions League, HLV Luis Enrique nhắc nhở các cầu thủ Barcelona rằng không nên quá tự tin khi phải thi đấu trên sân Bayern Munich.
Messi lập cú đúp trong trận lượt đi, giúp Barcelona giành chiến thắng 3-0 - Ảnh: AFP
Trong trận lượt đi vòng bán kết Champions League diễn ra hồi tuần trước, Barcelona đã giành chiến thắng 3-0 nhờ cú đúp của Lionel Messi và pha ghi bàn do Neymar thực hiện. Chiến thắng đó giúp cho đội bóng xứ Catalan có ưu thế lớn trước khi hành quân sang Munich.
Trước thềm trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai (lúc 1 giờ 45 ngày 13.5, giờ VN), HLV Luis Enrique của Barcelona tỏ ra rất thận trọng. Ông nhắc nhở các học trò phải giữ bình tĩnh trong mọi tình huống.
HLV Enrique nhắc nhở các học trò cần phải giữ bình tĩnh - Ảnh: AFP
"Tôi không muốn có một trận đấu điên rồ với nhiều bàn thắng được ghi. Cho dù trận đấu có diễn ra theo chiều hướng đó thì chúng tôi cũng cần phải giữ được cái đầu lạnh. Chúng tôi sẽ chơi phòng ngự phản công. Chúng tôi sẽ cố gắng giành quyền kiểm soát bóng. Đó là điều khó bởi Bayern Munich cũng muốn làm điều đó", Reuters dẫn lời HLV Enrique trong cuộc họp báo trước trận đấu.
Trong mùa giải này tại Champions League, Bayern Munich đã cho thấy họ là một đội bóng rất đáng sợ khi thi đấu trên sân nhà. Ở vòng 16 đội, "Hùm xám" đè bẹp Shakhtar Donetsk với tỷ số 7-0 sau khi hòa không bàn thắng ở lượt đi. Tiếp đó, Porto nhận thất bại 6-1 tại Allianz Arena dù đã giành chiến thắng 3-1 ở lượt đi ở Bồ Đào Nha.
Bayern Munich từng đè bẹp Porto tại Allianz Arena - Ảnh: Reuters
Chính vì thế, HLV Enrique tiếp tục cảnh báo các cầu thủ Barcelona: "Bạn không nên tự tin thái quá khi bước vào một trận đấu như thế này. Bạn cần phải tôn trọng đối thủ, giữ cho cầu thủ có được sự bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc của họ".
Sau khi sớm giành chức vô địch Bundesliga, Bayern Munich đã có phần lơi lỏng trong thời gian gần đây. Đó là lý do khiến "Hùm xám" thua 4 trận liên tiếp. Trong khi đó, Barcelona lại đang hừng hực khí thế. Đội bóng xứ Catalan sẽ chính thức đăng quang tại La Liga nếu giành chiến thắng trên sân Atletico Madrid ở trận đấu vào cuối tuần này.
"Chúng tôi sẽ tấn công. Đó là bản chất của Barcelona. Chúng tôi không biết chơi phòng ngự. Dù rằng chúng tôi đang có lợi thế nhưng chúng tôi vẫn sẽ tấn công để có ít nhất 1 bàn thắng", trung vệ Javier Mascherano tuyên bố.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.