HLV Garcia tiếc vì Lyon tự đánh rơi cơ hội vào chung kết Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/08/2020 07:40 GMT+7

HLV Rudi Garcia của Lyon đã tỏ ra đầy luyến tiếc khi đội bóng của ông đã bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn trước khi bại trận 0-3 trước Bayern Munich ở trận bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (20.8, giờ VN).

HLV Garcia cho biết ông cảm thấy kết quả trận bán kết một "tỷ số thực sự khắc nghiệt" nhưng chấp nhận việc Lyon thiếu “sát thủ” thực thụ để chuyển hóa những cơ hội ngon ăn thành bàn thắng. Ba pha lập công của Serge Gnabry (2 bàn) và Robert Lewandowski bên phía Bayern Munich đã chấm dứt hành trình đầy bất ngờ của đội bóng miền Trung nước Pháp ở Champions League mùa này sau khi vượt qua những ứng viên sáng giá chức vô địch là Juventus và Man City.

Lyon (áo đen) đã không thể làm nên bất ngờ trước Bayern Munich

AFP

Garcia nói sau trận đấu: “Trước hết đó là sự thất vọng. Chúng tôi thực sự muốn có mặt trong trận chung kết, và tin vào điều đó. Tôi nghĩ chúng tôi đã đúng, trận đấu đã chứng minh điều đó. Nếu chúng tôi dẫn trước 1-0 hoặc 2-1 có lẽ mọi chuyện sẽ khác. Tôi nghĩ họ 'rất vui vì đã đánh bại chúng tôi, ngay cả khi họ là những người được đánh giá cao hơn hẳn". Chiến lược gia 56 tuổi Garcia sau đó nhấn mạnh những cơ hội bị lãng phí ở đầu trận đấu của Memphis Depay và Toko Ekambi khi nó có thể đã thay đổi đáng kể cục diện trận đấu.
"Chúng tôi đã thiếu thành công ở đầu trận vì chúng tôi có hai cơ hội ngon ăn để ghi bàn. Đáng lẽ chúng tôi phải dẫn trước nhưng lại thấy mình tụt lại phía sau nhờ tài năng từ Gnabry. Có một chút cảm giác bất công đè nặng lên tâm lý toàn đội, bởi chúng tôi đã để thủng lưới bàn thứ hai sau khi giao bóng và tỷ số là 2-0 trở nên rất khó khăn", ông Garcia cho biết thêm.

Tiền đạo Karl Toko Ekambi của Lyon đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ghi bàn

AFP

Trong khi đó, tiền đạo Karl Toko Ekambi của Lyon cho biết anh không nghĩ rằng Bayern Munich là "bất khả chiến bại" ở Champions League bất chấp vừa thua 3-0 trước đội bóng Đức. Tuyển thủ Cameroon đã bỏ lỡ 2 cơ hội rõ ràng, đáng chú ý là pha dứt điểm trúng cột dọc ngay trước khi Serge Gnabry ghi bàn mở tỷ số cho Bayern Munich tại sân Estadio Jose Alvalade.
"Chúng tôi đã có thể làm tốt hơn, và có thể ghi bàn trước - tôi là người đầu tiên có cơ hội đó. Mọi chuyện đã không đi theo hướng của chúng tôi tối nay khi đã bỏ lỡ một số cơ hội và chúng tôi đã đối đầu với một thủ môn tuyệt vời", Toko Ekambi nói với đài truyền hình Pháp RMC Sport. Tiền đạo này nhấn mạnh thêm: Tôi không nghĩ họ là đội bất bại. Chúng tôi biết họ là một đội bóng tuyệt vời trước trận đấu và biết mình phải chơi hết sức mình để giành chiến thắng trong trận đấu này nhưng chúng tôi đã không thể làm được. Đêm nay chúng tôi đã không làm những điều cần thiết để giành chiến thắng trong trận đấu".

Màn tỏa sáng của Gnabry đã tạo nên bước ngoặt trong chiến thắng của Bayern Munich trước Lyon

AFP

Với chiến thắng trước Lyon, Bayern Munich đang hướng đến danh hiệu Champions League thứ 6 trong lịch sử và cú ăn ba mùa này. “Hùm xám” đang sở hữu một thách tích đầy ấn tượng với chuối 29 trận bất bại, trong đó thắng 28 lần. Nhà vô địch Đức sẽ đối đầu với Paris Saint-Germain trong trận chung kết diễn ra vào rạng sáng 24.8 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.