HLV Gasperini: ‘Thua PSG phút bù giờ, Atalanta đau lại càng đau’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/08/2020 08:53 GMT+7

HLV Gian Piero Gasperini thừa nhận việc để thủng lưới 2 bàn trong những phút bù giờ trước Paris Saint-Germain (PSG) đã khiến Atalanta ‘đau hơn’ khi đã tiến rất gần vòng bán kết Champions League .

Ở trận tứ kết đầu tiên tại Champions League diễn ra rạng sáng nay (13.8, theo giờ VN), Atalanta đã dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Mario Pasalic ở phút 27, nhưng sau đó họ đã kiệt sức và chỉ còn chơi với 10 người ở những phút cuối do chấn thương Remo Freuler. PSG đã tận dụng tối đa lợi thế ghi 2 bàn sau các pha lập công của Marquinhos (phút 90+1) và Eric Maxim Choupo-Moting (phút 90+3) để làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục thắng 2-1.
“Điều hối tiếc lớn nhất là chúng tôi đã đến quá gần và nghĩ rằng có thể đạt được cuộc đảo chính phi thường này. Sự hài lòng vẫn là chúng tôi đã có một chiến dịch Champions League tuyệt vời, không ngừng cải thiện trước những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. Tôi chỉ có thể cảm ơn các cầu thủ vì tất cả những gì họ đã làm trong mùa giải này”, HLV Gasperini nói với Sky Sport Italia.

Atalanta đã chiến đấu hết mình nhưng nhận thất bại đau đớn

AFP

Chiến lược gia này sau đó nói đầy luyến tiếc: “Thật đáng thất vọng vì chúng tôi đã đến quá gần. Có một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Mbappe và Neymar, ở một thời điểm nào đó đã thực sự thổi bùng lên cuộc đời họ. Chúng tôi có thể để thủng lưới sớm hơn, theo cách có thể tốt hơn, vì để thủng lưới trong những phút cuối đau hơn. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể, khi cuối trận đã thi đấu rất khó khăn và mệt mỏi. Vì vậy tôi chỉ có thể cảm ơn các chàng trai.
Champions League là một giải đấu rất đặc biệt và tôi đã hiểu được điều đó kể từ khi Jose Mourinho nói rằng đó là cuộc cạnh tranh của những khoảnh khắc. Nó tạo ra sự khác biệt khi các trận đấu rất cân bằng và có thể đi theo cách này hay cách khác. Đó là những điều mà chúng tôi đã phải nếm trải sau phút 90”.

PSG thực hiện cuộc ngược dòng ngoạn mục

AFP

Trận tứ kết Champions League được diễn ra sau những cánh cửa đóng kín ở Lisbon (Bồ Đào Nha), nhưng người hâm mộ đã tập trung tại quảng trường thành phố ở Bergamo để xem - với các biện pháp tránh xa xã hội. “Dù sao thì người dân Bergamo cũng sẽ ăn mừng vì cảm giác thân thuộc của chúng tôi, vì đội đã cống hiến tất cả những gì có thể. Đó là những gì họ yêu cầu ở chúng tôi. Chúng tôi có nguồn đam mê và ý tưởng, không nhất thiết phải có tiền, nhưng đó là giếng không đáy và chúng tôi sẽ tiếp tục rút ra từ chúng trong tương lai”, HLV Gasperini nhấn mạnh.
Ở trận đấu trên, Atalanta dường như kiệt sức khi trận đấu trôi về cuối, có lẽ bởi do họ phải thi đấu 2 trận một tuần trong suốt tháng 7 để kết thúc Serie A, trong khi PSG chỉ có 2 trận đấu kể từ tháng 3. “Không phải chúng tôi thi đấu thiếu sắc bén, nhưng PSG có những cầu thủ phản ứng rất nhanh, họ thay đổi tốc độ rất nhanh. Neymar, Mbappé, và những người khác có thể làm điều đó ở cấp độ cao nhất. Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi đúng với điểm mạnh của mình, bàn thắng của Pasalic khiến tôi nhớ đến pha dứt điểm của Josip Ilicic. Có lẽ chúng tôi đã không còn tấn công như trước đây, nhưng đó là bởi vì đội bóng phải thay Ilicic bằng những tiền vệ có những đặc điểm khác biệt, có thể sút xa hoặc chạy vào vòng cấm. Có Luis Muriel, nhưng chúng tôi thường giữ anh ấy vào sân từ băng ghế dự bị và bắt đầu trong hiệp 2, vì anh ấy đã làm rất thường xuyên trong mùa giải này”, nhà cầm quân 62 tuổi người Ý tiếp tục.

Sau chiến thắng chật vật, HLV Tuchel của PSG có thể nghĩ đến chức vô địch

AFP

HLV Gasperini nói tiếp: “Chúng tôi đã đứng thứ ba ở Serie A, nhưng có những đội kém chúng tôi 10 - 12 điểm sẽ không ở lại vị trí đó. Chúng tôi sẽ không bao giờ bắt đầu một mùa giải nhắm đến Scudetto, mà đặt mục tiêu xây dựng và cải thiện, sau đó xem mọi thứ diễn ra như thế nào. Ông chủ tịch luôn bắt đầu bằng cách nói rằng chúng tôi cần 40 điểm để đảm bảo an toàn ở Serie A! Chúng tôi đã nâng tầm và rất vui khi được trở lại Champions League, vì đó đã là một thành công”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.