HLV Gattuso chia tay AC Milan, giám đốc Leonardo từ chức

29/05/2019 19:30 GMT+7

HLV Gennaro Gattuso đã rời AC Milan sau khi đồng ý các thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sớm trong bối cảnh đội bóng thành Milan phải cắt giảm tài chính và việc không đoạt vé dự Champions League mùa tới. Cùng lúc, giám đốc thể thao Leonardo của đội bóng này cũng đâm đơn từ chức.

AFP dẫn tuyên bố của đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu ngày 29.5 xác nhận sự ra đi của Gattuso. Hiện tại, cựu tiền vệ 41 tuổi này vẫn còn thời hạn hợp đồng 2 năm với đội chủ sân San Siro sau khi được bổ nhiệm vào tháng 11.2017.
Ngoài vấn đề tài chính, sự ra đi của Gattuso còn bắt nguồn từ việc không thể giúp AC Milan đoạt vé dự Champions League mùa tới. Đáng nói hơn, trong cuộc cạnh tranh, AC Milan phải về sau kình địch cùng thành phố là Inter Milan, đội đoạt vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A mùa giải 2018 - 2019 để giành vé dự Champions League. Theo đó, AC Milan đành chấp nhận xếp thứ 5 (dự Europa League), kém Inter 1 điểm (68 so với 69).
Gattuso (giữa) đã không thể giúp AC Milan đoạt vé dự Champions League mùa tới AFP
Gattuso từng chơi cho AC Milan từ năm 1999 - 2012 với 2 lần vô địch Champions League và Serie A. “Rino (biệt danh của Gattuso) đã cống hiến tất cả nỗ lực cho chúng tôi trong mùa giải này và đã làm việc không mệt mỏi, luôn chịu trách nhiệm hoàn toàn, đặt lợi ích đội bóng lên hàng đầu. Tôi muốn nói từ tận đáy lòng, cảm ơn Rino”, Ivan Gazidis - CEO của AC Milan, cho biết. Gattuso vốn là một mẫu tiền vệ nổi tiếng với phong cách thi đấu máu lửa và là một trong những cựu cầu thủ trở lại dẫn dắt CLB AC Milan là Filippo Inzaghi, Clarence Seedorf.

tin liên quan

HLV của AC Milan phản pháo Phó thủ tướng Ý

HLV Gennaro Gattuso của CLB AC Milan đã lên tiếng khuyên Phó thủ tướng Ý Matteo Salvini nên tập trung vào các vấn đề chính trị thay vì bóng đá sau khi chính trị gia này chỉ trích chiến thuật của đội chủ sân San Siro trong trận hòa 1-1 với Lazio ở vòng 13 Serie A diễn ra rạng sáng 26.11 (giờ VN).  

Cùng thời điểm Gattuso rời đi, Giám đốc thể thao của AC Milan là Leonardo cũng tuyên bố từ chức sau chưa đầy một năm nắm giữ cương vị này. Theo truyền thông Ý, quyết định của Gattuso và Leonardo (cũng là một cựu cầu thủ AC Milan) là để đáp ứng chính sách hạn chế chi tiêu cho kỳ chuyển nhượng mùa hè này.
Giám đốc thể thao của AC Milan là Leonardo cũng phải từ chức AFP
Hiện tại, AC Milan đang đối mặt với các khoản nợ ngày càng tăng và đứng trước nguy cơ nhận án phạt từ UEFA vì vi phạm các quy định tài chính. Vì vậy, đội chủ sân San Siro phải áp dụng các biện pháp kiềm chế chi tiêu và tìm cách tăng ngân sách bằng cách mua những tài năng trẻ ít tên tuổi với hy vọng sẽ bán sau đó để kiếm lợi nhuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.