HLV Guardiola lên kế hoạch rời Man City, dẫn dắt tuyển quốc gia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/08/2021 13:40 GMT+7

HLV của Man City , Pep Guardiola hôm 25.8 cho biết, ông đã có kế hoạch rời nhà vô địch nước Anh khi hợp đồng kết thúc vào năm 2023 và hy vọng sẽ dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nào đó.

"Sau 7 năm ở Man City, tôi nghĩ tôi cần nghỉ ngơi. Tôi cần xem lại những gì đã làm và đánh giá động lực cho tương lai. Và trong quá trình này, tôi muốn huấn luyện một đội tuyển quốc gia ở Nam Mỹ, châu Âu... Tôi muốn có trải nghiệm ở một giải đấu như Copa America", HLV Guardiola nói.

Man City (trái) vừa có chiến thắng đậm trước Norwich ở Ngoại hạng Anh

AFP

Tuy nhiên, dù muốn dẫn dắt một đội tuyển quốc gia ở Nam Mỹ nhưng chiến lược gia 50 tuổi người Tây Ban Nha lại không quan tâm đến tuyển Brazil, đội bóng có phong cách chơi có thể phù hợp với triết lý huấn luyện của mình. "Một đội tuyển quốc gia sẽ là bước tiếp theo trong sự nghiệp. Tôi nghĩ rằng HLV của tuyển Brazil nên là một người Brazil, tôi thấy một người nước ngoài không thể huấn luyện tốt một đội như Brazil", HLV Guardiola nói trong một sự kiện trực được ESPN Brasil trích dẫn.

Ngày Ronaldo trở lại thành Manchester không còn xa?

Huyền thoại của CLB Barcelona đã giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh ở 3 trong 5 mùa giải dẫn dắt Man City và mùa trước đã đưa họ đến trận chung kết Champions League, nơi đội chủ sân Etihad để thua 0-1 trước Chelsea. Trước đó, ông cũng đã vô địch Champions League 2 lần trên cương vị HLV ở Barcelona và cũng lên ngôi La Liga 3 lần với đội bóng xứ Catalan và rất nhiều chức vô địch Bundesliga với Bayern Munich.

Bản hợp đồng đắt giá Grealish đã có bàn thắng đầu tiên cho Man City

AFP

Khi còn là cầu thủ, Guardiola cũng đã giành được Cúp C1 (nay là Champions League), 6 chức vô địch La Liga cùng Barcelona… Tuy nhiên, nhà cầm quân này vẫn chưa dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, hoặc giành được bất kỳ danh hiệu nào ở cấp độ quốc tế. Ở Ngoại hạng Anh mùa giải này, sau khi khởi hành thua Tottenham, Man City đã thắng đậm Norwich 5-0 ở vòng 2 và sẽ đón tiếp Arsenal cuối tuần này.

Chính thức: Harry Kane tuyên bố không sang Man City, sẽ ở lại Tottenham

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.