HLV Guardiola: 'Man City chơi thế này sẽ không lọt nổi vào chung kết'

10/01/2018 08:30 GMT+7

Đội bóng của Pep Guardiola đã phải chờ đến phút bù giờ mới có thể giành thắng lợi trước Bristol City ở trận bán kết lượt đi Cúp liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng nay 10.1 (giờ VN).

Phải đợi khi Sergio Aguero được tung vào sân ở hiệp hai thì Manchester City mới có thể giành được chiến thắng trước đội bóng chơi ở League One (hạng nhì Anh) nhờ bàn thắng ở phút 90+2 của cầu thủ người Argentina.
Guardiola nói: "Tôi rất tôn trọng Bristol, họ không thể loại đến bốn đội chơi ở Premier League ra khỏi đấu trường này mà không có cầu thủ giỏi. Họ chơi rất đẹp mắt. Chúng tôi sẽ không vào được chung kết nếu chơi như hôm nay. Trận lượt về sẽ rất khó khăn. Xin chúc mừng Bristol. Họ đến đây để chơi bóng. Marlon Pack là một cầu thủ có khả năng di chuyển và mạnh mẽ. Trận đấu này rất hấp dẫn người xem bởi cả hai đội đã cố gắng cống hiến".
Marlon Pack (số 21) là cầu thủ được Guardiola đánh giá cao Reuters
Huấn luyện viên người Tây Ban Nha cũng rất ấn tượng với đội khách khi Man City bị dẫn trước ngay trên sân nhà bởi bàn thắng từ chấm 11m của Bobbt Reid ngay trước giờ nghỉ giải lao.
"Trong thời điểm đó, tôi thấy mọi thứ trở nên nguy hiểm. Thật là phức tạp. Bán kết luôn luôn khó khăn. May là chúng tôi biết cách phản ứng lại điều đó, tiếc nhất là cơ hội của Raheem Sterling trong hiệp hai. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nhưng tôi rất nể các cầu thủ, họ làm mọi thứ họ có thể trong mỗi trận đấu. Người hâm mộ ở đây và trên toàn thế giới nên tự hào về mọi thứ các cầu thủ Man City đã làm", Pep nói thêm.
"Kun" Aguero (số 14) đã cứu Man City vào phút cuối bằng cú đánh đầu này  Reuters
Trong trận vừa qua, Raheem Sterling và Bernardo Silva phải hoán đổi vị trí cho nhau không dưới 9 lần và Guardiola  tiết lộ việc đó là để giải quyết sự vắng mặt do chấn thương của Gabriel Jesus.
"Họ có thể chơi ở vị trí đó. Silva đã chơi nhiều lần, Sterling thường đóng vai trò của một tiền đạo thứ hai khi chúng tôi có năm hậu vệ ở phía sau. Tất nhiên họ sẽ không thể bằng Aguero và Jesus nhưng chúng tôi phải thử. Man City buộc phải xoay vòng", chiến lược gia 46 tuổi phân tích.
Aguero đêm qua đã ghi được bàn thắng thứ 19 của mình ở mùa giải này trong tất cả các mặt trận và Guardiola đã chỉ ra sự cần thiết để bảo vệ tiền đạo duy nhất của mình: "Aguero đã chơi rất nhiều trận. Gabriel Jesus thì chấn thương. Chúng ta phải bảo vệ Aguero, bây giờ anh ta đang nóng máy và ghi bàn đều đều. Luôn luôn là anh ấy ghi được bàn thắng. Anh ấy thật chất lượng".
Trận thắng Bristol là lần thứ năm Manchester City lội ngược dòng để giành thắng lợi nhưng Guardiola rất thích như vậy: "Nếu không có tinh thần đó, bạn không thể giành được danh hiệu trong bất kỳ cuộc thi nào trên thế giới. Thật tỉnh táo để giải quyết tình huống trong những khoảnh khắc tồi tệ, đó là cách bạn xử lý các tình huống. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã thành công trong những tình huống đó". 
Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 24.1 tại sân Ashton Gate có sức chứa 27.000 chỗ của Bristol. Đêm nay cũng sẽ diễn ra trận bán kết lượt đi còn lại giữa Chelsea và Arsenal tại sân Stamford Bridge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.