HLV Guardiola thừa nhận các cầu thủ Man City ‘đeo chì’ trước ngưỡng cửa lịch sử

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/04/2021 12:48 GMT+7

HLV Pep Guardiola cảm thấy sức nặng của kỳ vọng vào Man City trong cuộc đụng độ với Borussia Dortmund ở trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (7.4) đã ảnh hưởng đến họ dù vẫn giành chiến thắng 2-1.

Guardiola chưa bao giờ vượt qua vòng tứ kết tại Champions League với Man City và trận đấu với Dortmund có vẻ sẽ là một đêm khó chịu khác khi Marco Reus gỡ hòa cho đội khách ở thời điểm trận đấu chỉ còn 6 phút sau bàn mở tỷ số trong hiệp 1 của Kevin De Bruyne. Tuy nhiên, Phil Foden đã kịp tỏa sáng với bàn thắng ở phút 90 để mang lại lợi thế cho Man City trong trận lượt về tại Đức vào giữa tuần tới.

Tài năng trẻ Foden (phải) tỏa sáng phút cuối giúp Man City dễ thở hơn trước trận lượt về trên sân Dortmund

AFP

Nhiệm vụ của Man City là hướng đến một cú ăn 4 lịch sử ở mùa này dù Guardiola cảm thấy đội bóng của ông không đối phó tốt với áp lực là ứng cử viên nặng ký để giành chiến thắng một trận đấu ở Champions League. “Khi bạn thắng 26 trận trong 27 trận, áp lực đang đè nặng lên vai chúng tôi. Mọi thứ hiện vẫn được đảm bảo cho hy vọng chúng tôi. Mọi người đều tin rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Bây giờ chúng tôi bay đến đó (Đức) với tỷ số 2-1. Họ luôn biết cách ghi bàn nhưng chúng tôi sẽ điều chỉnh một số điều không thể làm ngày hôm nay”, HLV Guardiola cho biết.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha nhấn mạnh: "Phải tình bĩnh nhìn lại, cách tốt nhất có thể là xem trận đấu chúng tôi đã chơi để có thể làm gì tốt hơn. Đội sẽ đến đó để giành chiến thắng, tôi đã yêu cầu các cầu thủ như vậy. Chúng tôi đã làm được điều đó ở lượt đi và đến Dortmund không phải để phòng ngự. Chúng tôi sẽ điều chỉnh lối chơi tấn công và chơi 90 phút để cố gắng tiến tới trận bán kết".
Nhận xét về trận thắng nhọc nhằn trước Dortmund, ông Guardiola nói thêm: "Để chơi tốt với ý đồ chúng tôi muốn, đội cần phải xây dựng tốt. Joao (Cancelo) và Rodri đã không khéo léo để phân phối bóng cho những người khác. Họ (Dortmund) là đội có đội chất lượng. Chúng tôi sẽ có cơ hội khác sau một tuần”.

HLV tạm quyền của Dortmund, Edin Terzic tự tin sẽ lật ngược thế cờ ở trận lượt về

AFP

Trong khi đó, HLV tạm quyền của Dortmund, Edin Terzic, đã cảnh báo Guardiola rằng vòng tứ kết Champions League của họ vẫn chưa kết thúc sau trận lượt đi bất chấp chiến thắng 2-1 cho Man City. "Trận đấu (lượt đi) diễn ra khá cân bằng nên cuối cùng chúng tôi rất thất vọng với kết quả. Pep (Guardiola) đã có một số lời tốt đẹp dành cho tôi, nhưng chúng tôi vẫn chưa hoàn thành vòng tứ kết. Hai đội sẽ còn gặp lại nhau sau 8 ngày nữa. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để lật ngược kết quả và lọt vào vòng trong", HLV Terzic nói.
Đội quân của Guardiola sẽ trở lại Ngoại hạng Anh cuối tuần này đón tiếp Leeds, trước khi đá trận lượt về tứ kết Champions League tại Dortmund vào ngày 15.4 và chung kết Cúp Liên đoàn Anh (25.4). Đội quân của HLV Guardiola hiện chỉ cần 11 điểm ở 7 vòng còn lại sẽ đăng quang Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Dortmund sẽ gặp Stuttgart cuối tuần này với hy vọng muốn cải thiện vị trí của mình ở Bundesliga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.