HLV Guardiola thừa nhận có lỗi sau màn trình diễn bế tắc của Man City

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/09/2021 10:20 GMT+7

HLV Pep Guardiola thừa nhận rằng ông cảm thấy ‘có lỗi’ sau khi Man City bị Southampton cầm chân 0-0 trên sân nhà Etihad ở vòng 5 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 18.9.

Man City đã trải qua lần thứ 2 không ghi bàn trong 41 trận trên sân nhà gần nhất, trong khi các CĐV của đội nhà trên sân Etihad đã la ó tên Guardiola trong hiệp 1. Sau chiến thắng 6-3 trước Leipzig tại Champions League hồi giữa tuần với một số khán đài còn trống, ông Guardiola đã kêu gọi những người hâm mộ đến sân đông hơn ở trận đón tiếp Southampton, nhưng vị HLV này nhận được lời phản ứng thẳng thừng từ Kevin Parker, tổng thư ký hội CĐV chính thức của Man City.

Man City luôn nhận được cổ vũ đông đảo khán giả nhà ở Ngoại hạng Anh

AFP

Kevin Parker nói rằng Guardiola nên tập trung vào công việc huấn luyện vì không có cái nhìn khách quan về CĐV nhà. Nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha đáp trả bằng cách nhắc lại lời cầu xin đối với CĐV đến sân ở trận Cúp Liên đoàn Anh trên sân nhà Etihad đón tiếp Wycombe Wanderers vào ngày 21.9.
“Khi trận đấu diễn ra không tốt, tôi cảm thấy thất vọng khi nghe những chỉ trích của người hâm mộ. Cuối cùng, họ đến xem một trận đấu và muốn thưởng thức nó. Vì vậy, tôi cảm thấy có lỗi vì chúng tôi đã chơi không tốt. Sau trận hòa, mọi người đều hỏi tôi về phát biểu trước đó (cầu xin CĐV đến sân) nhưng tôi không nói gì sai sau trận đấu với Leipzig. Tôi đã nói rằng chúng tôi đã thi đấu một trận đấu cực kỳ khó khăn và sẽ càng khó khăn trước Southampton. Tôi không bao giờ phàn nàn về việc có bao nhiêu người hâm mộ đến hoặc không đến sân. Tôi chưa bao giờ làm điều đó trong đời. Tất nhiên, tôi rất biết ơn - ngay cả khi 85 hay 100 người đến, điều đó vẫn ổn”, HLV Guardiola nói.

Man City (áo xanh) không thể ghi bàn dù tạo ra các cơ hội tốt trước khung thành Southampton

AFP

Nói về việc những người hâm mộ la ó tên mình trong trận đấu, HLV Guardiola cho biết: “Đối với tôi, điều đó không quan trọng. Các cầu thủ của tôi phải nỗ lực để mang về hạnh phúc cho người hâm mộ nhà. Những gì tôi đã nói giống như tôi từng nó trước đó: “CĐV hãy đến cổ vũ trận đấu với Wycombe tại Carabao Cup (Cúp Liên đoàn Anh) vào thứ ba. Hãy đến với chúng tôi. Ai cũng có cuộc sống của riêng mình, đôi khi có thể đến, đôi khi không, đôi khi không muốn, nhưng chúng ta phải làm công việc của mình như chúng ta đã làm trong 5 và 6 năm qua. Chúng tôi đã có hơn 1 năm không có CĐV cổ vũ trên sân nhà (do đại dịch). Vì vậy, cảm ơn các bạn đã đến sân”, HLV Guardiola nhấn mạnh.
Với trận hoà trên, Man City (10 điểm) đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu và nhiều khả năng rớt khỏi tốp 4 sau các trận đấu muộn vòng 5 Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.