HLV Guus Hiddink chia tay tuyển Hà Lan

30/06/2015 11:18 GMT+7

(TNO) Mối lương duyên lần 2 với tuyển Hà Lan của HLV Guus Hiddink đã sớm chấm dứt khi liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) công bố đạt được thỏa thuận ngưng hợp tác với chiến lược gia 68 tuổi này.

(TNO) Mối lương duyên lần 2 với tuyển Hà Lan của HLV Guus Hiddink đã sớm chấm dứt khi liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) công bố đạt được thỏa thuận ngưng hợp tác với chiến lược gia 68 tuổi này.

HLV Guus Hiddink sau trận thua 3-4 trước Mỹ tại Amsterdam - Ảnh: Reuters

“Guus Hiddink và KNVB đã quyết định chấm dứt hợp đồng HLV trưởng tuyển quốc gia vào ngày 1.7”, Goal.com trích tuyên bố của KNVB.

Trước đó, Guus Hiddink đã ký hợp đồng bắt đầu vào ngày 1.8.2014 để thay thế HLV Louis van Gaal sau World Cup 2014 với mục tiêu đưa “Cơn lốc màu da cam” có mặt tại Euro 2016 sẽ tổ chức tại Pháp.

Tuy nhiên, những kết quả và lối chơi nghèo nàn đã khiến mối lương duyên lần thứ 2 của Hiddink với đội bóng màu da cam sớm phải dừng bước.

Sau 6 trận tại vòng loại Euro 2016, Hà Lan hiện đang đứng thứ 3 trong bảng A, 5 điểm kém hơn Iceland, đội bóng đang xếp đầu bảng từng đánh bại họ 2-0 vào tháng 10 năm ngoái.

Trong trận đấu cuối cùng của Hiddink trên cương vị thuyền trưởng diễn ra trong tháng 6 này, Hà Lan từ chỗ dẫn 3-1 đã thua ngược 3-4 trước tuyển Mỹ dù họ được chơi trên sân nhà Amsterdam. 

Snejjder đi bóng trong trận vòng loại Euro 2016 của Hà Lan trước Latvia - Ảnh: Reuters

“Tôi rất tiếc khi mọi việc diễn ra theo chiều hướng này. Tôi đã rất vinh dự khi được trở thành HLV trưởng của đội tuyển quốc gia một lần nữa.

Tôi cầu chúc cho người kế nhiệm, các thành viên của đội tuyển và đội bóng lời chúc may mắn nhất trong hành trình tiến đến Euro 2016”, vị HLV 68 tuổi nói.

Trước đó, khi bổ nhiệm Guus Hiddink, KNVB từng thông báo về việc Danny Blind sẽ kế nhiệm ông sau Euro 2016. Cho đến lúc này vẫn chưa có xác nhận từ KNVB về việc liệu HLV Blind có lập tức thế chỗ Hiddink hay sẽ tạm thời thuê một HLV khác để làm nốt phần việc còn lại mà Hiddink đang dang dở ở tuyển Hà Lan.

Hiddink căng thẳng trong cuộc đối đầu với người đồng nghiệp Jurgen Klinsmann của tuyển Mỹ - Ảnh: Reuters

Sau 10 tháng dẫn dắt tuyển Hà Lan, hành trang của HLV Guus Hiddink là 10 trận đấu trong đó ông chỉ có vỏn vẹn 4 chiến thắng và thua đến 5 trận. Dưới sự dẫn dắt của ông, Hà Lan đã ghi được 20 bàn thắng (trung bình 2 bàn mỗi trận) nhưng đã để lọt lưới đến 15 bàn (trung bình 1,5 bàn mỗi trận).

Trước lần thứ 2 dẫn dắt tuyển Hà Lan, vị chiến lược gia 68 tuổi này ngoài cú ăn 3 năm 1988 (Cúp C1, vô địch giải quốc gia và giành cúp quốc gia Hà Lan), còn có thêm 5 lần vô địch Hà Lan và giành 3 Cúp Hà Lan khác với PSV.

Ở cấp độ đội tuyển, ông cũng từng gây ấn tượng khi đưa Hàn Quốc lọt vào nhóm tứ cường ở World Cup 2002, giúp Nga lọt vào bán kết Euro 2008.

Tại vòng loại Euro 2016, Hà Lan của Guus Hiddink đã thua Iceland và Cộng hòa Czech, để Thổ Nhĩ Kỳ cầm chân và đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi ngày hội bóng đá sẽ diễn ra tại Pháp vào năm sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.