HLV Hiddink ngưỡng mộ Wenger

24/01/2016 15:04 GMT+7

Trước thềm trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea, HLV Guus Hiddink bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người đồng nghiệp Arsene Wenger khi ông nhận được sự tin tưởng của ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates trong suốt gần 20 năm qua.

Trước thềm trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea, HLV Guus Hiddink bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người đồng nghiệp Arsene Wenger khi ông nhận được sự tin tưởng của ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates trong suốt gần 20 năm qua.

HLV Wenger nhận được sự tin tưởng lớn từ ban lãnh đạo Arsenal - Ảnh: AFP
Vào tháng 10 tới, HLV Wenger sẽ có tròn 20 năm dẫn dắt Arsenal. Trong bóng đá hiện đại ngày nay, rất hiếm có HLV nào có khoảng thời gian dài dẫn dắt một đội bóng như vậy. HLV Hiddink của Chelsea cho rằng Wenger có thể là trường hợp cuối cùng như vậy.
"Tôi nghĩ rằng Wenger sẽ là người cuối cùng ngồi một chiếc ghế trong khoảng thời gian dài như vậy. Đó là còn chưa kể đến việc Arsenal đã trải qua 9 năm không có danh hiệu vô địch nào. Tôi nghĩ rằng, để điều đó có thể xảy ra, Wenger phải có được niềm tin rất lớn từ ban lãnh đạo đội bóng. Họ có chung quan điểm về sự phát triển bền vững của đội bóng mà không quan tâm đến việc phải giành được chức vô địch mỗi năm", Sport Mail dẫn lời HLV Hiddink.
HLV Hiddink lần thứ 2 làm HLV tạm quyền của Chelsea - Ảnh: AFP
Arsenal và Chelsea là hai thái cực hoàn toàn đối lập trong cách sử dụng HLV. Trong khi các "pháo thủ" mới chỉ có được 2 chiếc Cúp FA trong 2 năm gần đây nhưng vẫn gắn bó với HLV Wenger thì "The Blues" lại giành được hầu như mọi danh hiệu quan trọng và ông chủ Roman Abramovich thì vẫn đang tìm kiếm một HLV thích hợp sau khi sa thải Jose Mourinho hồi tháng 12.2015.
"Tôi cũng không biết tại sao điều này lại xảy ra. Nó phụ thuộc vào từng đội bóng. Một số đội bóng muốn có thành tích ngay lập tức trong khi đội khác thì muốn có sự phát triển bền vững. Sẽ là điều tốt khi một HLV có đủ thời gian để thực hiện các kế hoạch của mình. Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay, sự cạnh tranh về mặt thành tích là rất khốc liệt và HLV khó lòng có được sự kiên nhẫn từ các đội bóng", ông Hiddink nhận xét.
Nếu muốn trở lại ngôi đầu bảng, Arsenal (áo đỏ) buộc phải thắng Chelsea - Ảnh: AFP
Wenger từng bị xem là "chuyên gia thua trận" mỗi khi đối đầu với Chelsea khi đội bóng này còn được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Dù vậy, cuộc đối đầu sắp tới giữa Arsenal và Chelsea cũng chẳng dễ dàng cho nhà cầm quân người Pháp khi ông cũng từng thua Hiddink vào năm 2009, thời điểm chiến lược gia người Hà Lan cũng là HLV tạm quyền của "The Blues".
Bên cạnh đó, Arsenal sẽ bước vào trận này với áp lực tâm lý khá lớn khi họ bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau khi Leicester giành chiến thắng còn Man City có 1 điểm ở loạt trận diễn ra đêm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.