HLV Hodgson nổi nóng với trọng tài

13/09/2012 05:00 GMT+7

Trong số các đội mạnh ở châu Âu, duy nhất tuyển Anh bị Ukraine cầm hòa 1-1 đầy thất vọng ngay trên sân nhà Wembley, rạng sáng qua.

Trong số các đội mạnh ở châu Âu, duy nhất tuyển Anh bị Ukraine cầm hòa 1-1 đầy thất vọng ngay trên sân nhà Wembley, rạng sáng qua.

HLV Roy Hodgson đổ lỗi do trọng tài (TT) người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakir đã có các quyết định gây bất lợi cho đội Anh từ đầu trận để rồi phải hết sức căng thẳng cho đến những phút cuối mới thở phào nhẹ nhõm khi Lampard gỡ hòa 1-1 từ chấm 11 m giành lại 1 điểm quý giá.

Trước đó, ở phút 39, cầu thủ Konoplienka bất ngờ mở tỷ số 1-0 cho đội khách Ukraine bằng cú sút xa tuyệt đẹp. HLV Hodgson phát biểu đầy giận dữ “Trước khi đối phương có bàn thắng, đáng lẽ TT phải công nhận bàn thắng của Defoe. Tôi không hiểu vì sao bàn thắng đó không được công nhận. Có phải TT muốn ép chúng tôi?”. Đó là tình huống diễn ra ở phút 11, khi Defoe đi bóng qua 2-3 cầu thủ Ukraine rồi tung cú sút cực mạnh từ ngoài vòng 16m50 làm tung lưới thủ môn Pyatov. Thế nhưng, TT Cakir không công nhận bàn thắng vì cho rằng trước đó Defoe đã phạm lỗi vung tay trúng mặt Yarmolenko.


HLV Hodgson (trái) phản ứng trọng tài Cuneyt Cakir sau trận đấu - Ảnh: Reuters
 

Ngoài bàn thắng bị từ chối này, tuyển Anh với nhiều chắp vá ở cả 3 tuyến chơi không đến nỗi nào. Bằng chứng là sau đó Defoe rồi Cleverley có thêm cơ hội để mở tỷ số cho tuyển Anh, nhưng đều bỏ lỡ. Chính do không có bàn thắng nên áp lực ngược khiến hàng thủ của “Tam sư” phải hoạt động hết sức vất vả. Trong đó, Ukraine thường xuyên khai thác sự chậm chạp của thủ quân Gerrard ở vị trí chốt chặn ngay trên cặp trung vệ lắp ghép tạm là Lescott và Jagielka, để gây áp lực. Nếu như thủ môn Hart không xuất sắc thì tuyển Anh có thể đã thủng lưới nhiều hơn.

Phải nhờ đến may mắn khi Welbeck (vào thay Cleverley từ phút 62) sút bóng trúng tay hậu vệ Khacheridi trong vòng cấm, giúp tuyển Anh có bàn gỡ hòa và tránh khỏi thất bại đầu tiên trên sân nhà trong vòng 12 năm qua. Đáng nói là sau bàn thắng, tuyển Anh chỉ còn chơi với 10 người vì thủ quân Gerrard nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. HLV Hodgson đã tức tối chỉ trích TT Cakir với quyết định này khi cho rằng đã bắt quá nặng tay với các tình huống đội Anh phạm lỗi.

Như vậy, sau 2 trận ra quân ở bảng H tuyển Anh được 4 điểm, bằng với Montenegro và Ba Lan (đều thắng ở lượt này, sau khi cả 2 hòa nhau 2-2 ở lượt ra quân). Cụ thể, Montenegro thắng San Marino 6-0; còn Ba Lan thắng Moldova 2-0.

Trong khi đó ĐKVĐ Tây Ban Nha (TBN) thắng chật vật Georgia 1-0 trên sân khách với bàn thắng duy nhất do tiền đạo Soldado ghi ở phút 86. Đối thủ cạnh tranh với TBN là Pháp có trận thắng thứ 2 trước Belarus

3-1 nhờ sự tỏa sáng của Ribery. Các đội mạnh khác đều chiến thắng, như Ý thắng Malta 2-0; Đức thắng Áo 2-1; và Hà Lan thắng Hungary 4-1.

Argentina gây thất vọng

Dù đưa đội hình rất mạnh nhưng Argentina lại chơi dưới sức trong trận hòa chủ nhà Peru vào rạng sáng qua. Thủ quân Messi cũng không còn là chính mình khi anh luôn bị đối phương kèm rất sát cộng với việc chơi thiếu sáng tạo nên gần như không tạo được dấu ấn gì. Phải nhờ tiền đạo Higuain cứu nguy với bàn gỡ hòa 1-1, Argentina mới giữ được vị trí đầu bảng hơn đội nhì bảng là Colombia 1 điểm (đội thắng Chile 3-1).

Trận này Peru dẫn trước 1-0 nhờ công Zambrano ghi phút 21, và còn bỏ lỡ 1 quả 11 m ngay phút thứ 2 khi Pizarro sút hỏng. Các kết quả khác: Uruguay hòa Ecuador: 1-1; còn Paraguay gần như bị loại sớm khi thua Venezuela 0-2.

Ở khu vực CONCACAF, tuyển Mỹ đã sống lại hy vọng sau khi thắng đội khách Jamaica 1-0 ở bảng A, Mexico (12 điểm) thắng 1-0 trước Costa Rica đã giành vé đầu tiên vào vòng loại cuối cùng khu vực do hơn đội nhì bảng El Salvador (thắng Guyana 3-2) 7 điểm khi chỉ còn 2 lượt đấu ở bảng B. Panama thắng Canada (7 điểm) 2-0 để vươn lên ngôi đầu với 9 điểm, trong khi Honduras (4 điểm) nuôi hy vọng giành suất đi tiếp khi hạ Cuba 1-0 ở bảng C.

G.L - T.Ng

Kết quả cụ thể các trận khu vực châu Âu

Bảng A: Serbia - Xứ Wales: 6-1; Bỉ - Croatia: 1-1; Scotland - Macedonia: 1-1.
Bảng B: Bulgaria - Armenia: 1-0; Ý - Malta: 2-0.
Bảng C: Thụy Điển - Kazakhstan: 2-0; Áo - Đức: 1-2.
Bảng D: Romania - Andorra: 4-0; Thổ Nhĩ Kỳ - Estonia: 3-0;
Hungary - Hà Lan: 1-4.
Bảng E: Đảo Síp - Iceland: 1-0; Na Uy - Slovenia: 2-1; Thụy Sĩ - Albania: 2-0.
Bảng F: Israel - Nga: 0-4; Bắc Ireland - Luxembourg: 1-1;
Bồ Đào Nha - Azerbaijan: 3-0.
Bảng G: Bosnia-Herzegovina - Latvia: 4-1; Slovakia - Liechtenstein: 2-0;
Hy Lạp - Lithuania: 2-0.
Bảng H: San Marino - Montenegro: 0-6; Ba Lan - Moldova: 2-0;
Anh - Ukraine: 1-1.
Bảng I: Georgia - Tây Ban Nha: 0-1; Pháp - Belarus: 3-1.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.