HLV Jurgen Klopp đánh bại kỷ lục của HLV Pep Guardiola

Giang Lao
Giang Lao
08/02/2020 10:15 GMT+7

Với việc nhận thêm danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 1 của giải Ngoại hạng Anh, HLV Jurgen Klopp chính thức đánh bại kỷ lục của HLV Pep Guardiola từng nắm giữ trước đây, khi có 5 lần đoạt giải so với 4 của người đồng nghiệp trong cùng một mùa giải.

Ở mùa này sau 6 tháng thi đấu, HLV Klopp của Liverpool cũng lập kỷ lục đoạt 5/6 danh hiệu HLV xuất sắc nhất trong tháng, chỉ duy nhất một lần “nhường” cho HLV Frank Lampard của Chelsea trong tháng 10 năm ngoái.
Thành tích này nhờ từ đầu mùa đến giờ HLV Klopp cùng Liverpool bất bại với 24 trận thắng và 1 trận hoà, ghi 60 bàn chỉ để lọt lưới 15 bàn (thấp nhất so với các đội còn lại), và đạt số điểm kỷ lục 73/75 tối đa.
Vì vậy, việc HLV Klopp qua mỗi tháng liên tiếp đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất là hoàn toàn xứng đáng. Thậm chí, nếu tiếp tục giúp Liverpool vẫn bất bại trong phần còn lại mùa giải, chiến lược gia người Đức này hoàn toàn có thể nâng kỷ lục đoạt danh hiệu xuất sắc nhất mỗi thắng nhiều nhất trong 1 mùa giải của giải Ngoại hạng Anh.

Liverpool bỏ xa Man City tới 22 điểm, HLV Klopp cũng đánh bại người đồng nghiệp Guardiola với số lần đoạt giải HLV xuất sắc nhất trong tháng

AFP

Trước đây, kỷ lục này do HLV Guardiola nắm giữ với 4 lần đoạt danh hiệu HLV xuất sắc trong tháng ở mùa giải 2017-2018.
Tính tổng cộng, từ khi đến Anh làm việc HLV Klopp đã có 8 danh hiệu HLV xuất sắc trong tháng, bằng với các HLV Harry Redknapp và Martin O'Neill, nhưng còn thua David Moyes (10 lần), Arsene Wenger (15 lần) và Alex Ferguson (27 lần), những HLV có thời gian làm việc lâu năm ở Ngoại hạng Anh trước đây.
Tuy nhiên, với đà bất bại hiện nay và không có đối thủ của CLB Liverpool, ông Klopp hoàn toàn có thể đoạt thêm danh hiệu ở các tháng còn lại để tiến gần hơn kỷ lục của các nhà cầm quân nổi tiếng trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.