HLV Jurgen Klopp: “Liverpool lại có một đêm tuyệt vời ở Champions League”

Giang Lao
Giang Lao
14/03/2019 10:05 GMT+7

Ông Klopp tin rằng trận Liverpool hạ đẹp Bayern Munich 3-1 rạng sáng 14.3 ngay tại sân Allianz Arena nhờ cú đúp của Mane, và 1 bàn của trung vệ Van Dijk để thẳng tiến vào tứ kết “là đêm tuyệt vời nhất, và Liverpool đã trở lại đẳng cấp hàng đầu châu Âu”.

Có thể hiểu tâm lý hả hê của ông Klopp, vì trước đây ông từng nhiều lần ôm hận khi đối đầu với Bayern khi còn dẫn dắt CLB Borussia Dortmund.
Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này, ngay tại sân nhà Anfield, Liverpool cũng không thể hạ được Bayern trong trận hoà 0-0 đầy bất lợi.
Thế nhưng, trong tình thế gặp không ít khó khăn khi hành quân đến sân Allianz Arena của Bayern, cũng như có nhiều nghi ngờ về khả năng đội quân của HLV Klopp sẽ rất khó vượt qua được đối thủ cứng cựa nước Đức.
Tuy nhiên, Liverpool đã chơi tuyệt hay để khuất phục một Bayern hùng mạnh và giành vé vào tứ kết một cách xứng đáng.
Tiền đạo Mane là ngôi sao chơi hay nhất phía Liverpool AFP
Theo HLV Klopp: “Chúng tôi chơi phòng ngự tuyệt vời, hoàn toàn chặn đứng mọi nguy cơ tấn công từ Bayern (chỉ có 2 cơ hội sút cầu môn). Nhưng đây không phải là cách phòng ngự thụ động, Liverpool luôn kiểm soát diễn biến để sau đó là các pha tổ chức tấn công.
Kế đến, chúng tôi cũng không để mắc một sai sót nào. Những trận cầu quan trọng như vầy ở Champions League, một sai lầm là mất hết tất cả.
Với một thế trận kiểm soát hoàn toàn như vậy, Liverpool đã phô diễn một đêm thi đấu quá tuyệt vời ở Champions League và đầy chất lượng lẫn sự sáng tạo”.
Ông Klopp cũng cực kỳ hào hứng nhất là với bàn mở tỷ số của Mane phút 26: “Bàn thắng này, tôi có thể xem đi xem lại 500 lần mà không chán. Thật đáng kinh ngạc với những gì mà Mane đã thực hiện”. Đó là tình huống Mane có pha nhận bóng từ đường chuyền của Van Dijk, rồi tinh tế lừa bóng qua cả thủ môn Neuer dâng cao cản phá trước khi ghi bàn.
Trung vệ Van Dijk không chỉ phòng ngự cực hay, mà còn kiến tạo và ghi bàn cho Liverpool AFP
Chính bàn thắng này giúp Liverpool lên tinh thần dữ dội và chiếm ưu thế trước Bayern dù đá sân khách. Tuy sau đó, Matip đá phản giúp Bayern gỡ hoà 1-1 nhưng trong hiệp 2, Liverpool thi đấu còn tưng bừng hơn để ghi 2 bàn của Van Dijk phút 69 và Mane phút 84 để hoàn tất chiến thắng ấn tượng và giúp bóng đá Anh lần đầu tiên kể từ mùa 2008-2009 có đến 4 đội vào tứ kết là Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham.
Biều đồ các CLB Anh vào tứ kết Champions League từ mùa 2008-2009 đến nay Chụp màn hình
Trong khi đó, phía Bayern, tiền đạo Robert Lewandowski tiếc nuối: “Chúng tôi biết đây là trận đấu khó khăn. Nhưng cả 2 trận lượt đi và về, chúng tôi thi đấu phòng ngự quá thụ động. Đáng lẽ, chúng tôi cần tấn công nhiều hơn, cần phải mạo hiểm hơn để chiến thắng. Nhưng chúng tôi quá thụ động và thất bại”.
Bayern chỉ tự trách mình vì chơi quá thụ động, và nhận thất bại cay đắng Reuters
Còn HLV Niko Kovac ngậm ngùi cho rằng Bayern giờ chỉ còn hy vọng vào các giải trong nước đó là hướng tới ngôi vô địch Bundesliga và Cúp nước Đức. Nhưng đây hoàn toàn không tưng xứng với tầm vóc của Bayern, và tương lai ông Kovac sẽ bị đặt một dấu hỏi rất lớn sau mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.