HLV Jurgen Klopp tự tin đá tấn công tại Bernabeu

02/04/2014 11:28 GMT+7

(TNO) Borussia Dortmund đang phải đối mặt với nạn chấn thương dày đặc khiến lực lượng thiếu hụt trầm trọng. Tình thế của đội bóng Đức càng khó khăn hơn khi sẽ mất tiền đạo chủ lực Lewandowski trong chuyến làm khách trước Real Madrid ở trận lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng ngày 3.4 (giờ VN).

B?u ch?n
Real Madrid - Dortmund

(TNO) Borussia Dortmund đang phải đối mặt với nạn chấn thương dày đặc khiến lực lượng thiếu hụt trầm trọng. Tình thế của đội bóng Đức càng khó khăn hơn khi sẽ mất tiền đạo chủ lực Lewandowski trong chuyến làm khách trước Real Madrid ở trận lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng ngày 3.4 (giờ VN).

>> Dortmund và Bayern hại bóng đá Đức?
>> Real Madrid đại thắng trước cuộc đối đầu Dortmund
>> Tháng 4 quyết định của Real Madrid

 
Dortmund từng làm vỡ mộng decima của Real 1 năm trước - Ảnh: Reuters

Nhưng chừng ấy khó khăn vẫn không cản được HLV Jurgen Klopp nung nấu ý định chơi sòng phẳng với đội chủ sân Bernabeu. Vị HLV tài năng này tin tưởng Dortmund có đủ điều kiện để làm nên một bất ngờ nữa, sau khi loại đội bóng hoàng gia khỏi vòng knock-out 1 năm trước.

Ông tin tưởng Dortmund hoàn toàn có cơ hội: “Với ngân sách và danh sách chấn thương hiện tại, rõ ràng chúng tôi là đội bị đánh giá thấp hơn Real Madrid. Tuy nhiên, tôi cho rằng không cần phải là đội bóng giỏi nhất mới có thể đánh bại đội giỏi nhất trong hình thức loại trực tiếp thế này, Dortmund hoàn toàn có thể đánh bại đội bóng giỏi nhất thế giới".

Ông nói thêm: "Đây là một chiến dịch rất khó khăn ngay từ đầu. Chúng tôi phải đối mặt với các thách thức phi thường và cuộc khủng hoảng chấn thương không có tiền lệ. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì tương tự, nhưng như tôi vẫn nói, Dortmund có cơ hội đạt tất cả mọi mục tiêu đã đặt ra đầu mùa giải. Chúng tôi sẽ luôn đá theo phong cách của mình. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực làm chủ cuộc chơi tại Bernabeu. Real Madrid là đội chiếu trên, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đạt một kết quả tạo đà cho trận lượt về”.

 
Ancelotti đang chịu rất nhiều sức ép - Ảnh: AFP

Chịu rất nhiều sức ép sau 2 trận thua liên tiếp và để vuột mất ngôi đầu, nhưng Real đã phản ứng lại rất tốt khi có chiến thắng toàn diện 5-0 trước Rayo Vallecano vào cuối tuần trước. Với 9 chức vô địch tại đấu trường châu Âu, Real Madrid vẫn đang sống với giấc mơ Decima (10 lần đăng quang tại Champions League - NV) suốt 12 năm qua và HLV Carlo Ancelotti tin rằng sự đoàn kết sẽ là sức mạnh giúp đội bóng hoàng gia thực hiện được ấp ủ đó.

Vị HLV người Ý khẳng định bầu không khí tại Bernabeu sẽ có ý nghĩa quan trọng: “Chúng tôi đang tiến về giai đoạn cuối giải và đã phải chịu 2 thất bại. Nhưng đội bóng đang trong tình trạng thể lực lẫn tinh thần rất tốt và chúng tôi đang rất lạc quan.Bầu không khí trong SVĐ vào thứ tư này sẽ rất tốt. Mọi người đều có một giấc mơ là decima và mọi người hiểu rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng nếu tất cả đoàn kết. Khi ấy, chúng tôi có thể thực hiện giấc mơ”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.