HLV Klopp ám ảnh tai ương ở Liverpool sau pha chấn thương khủng khiếp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/09/2021 17:41 GMT+7

Chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Leeds United ở Ngoại hạng Anh rạng sáng nay (13.9, giờ VN) đã bị lu mờ bởi chấn thương khủng khiếp của Harvey Elliott.

Tiền vệ 18 tuổi này đã bị cáng khỏi sân sau một pha truy cản của Pascal Struijk, và các đồng đội ở Liverpool tỏ ra bị sốc trước những gì họ chứng kiến trên sân Elland Road. Trận thắng này giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 10 điểm, ngang với các đội dẫn đầu M.U và Chelsea, nhưng nó chỉ là thứ yếu trong suy nghĩ của nhiều người hâm mộ bởi tai ương chấn thương mùa trước lại ùa về.

Pha va chạm khiến Harvey Elliott (trái) dính chấn thương nặng

AFP

Đó là một màn trình diễn mạnh mẽ khác của “Quỷ đỏ” sau các pha lập công của Mohamed Salah, Fabinho và Sadio Mane. Liverpool tỏ ra khá chắc chắn ở tuyến phòng thủ với cặp trung vệ Virgil van Dijk và Joel Matip hợp tác với nhau cực tốt, hàng tiền vệ ấn tượng với Fabinho và Thiago, trong khi hàng công của họ vẫn hoạt động hiệu quả.
Ông Klopp sẽ rất vui mừng, đặc biệt với hàng tiền vệ của mình, khi cách Fabinho và Thiago điều khiển mọi thứ, kết thúc trận đấu bằng 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. CLB Liverpool vẫn bất bại trong 11 trận mà bộ đôi này xuất phát cùng nhau.
Tuy nhiên, chấn thương nghiêm trọng của Elliott khiến những suy nghĩ tích cực không còn xuất hiện nhiều trong tâm trí nhà cầm quân người Đức sau tiếng còi mãn cuộc. “Mắt cá chân của anh ấy (Elliott) bị chấn thương nghiêm trọng. Tôi nghe nói nó đã bị trật khớp và họ không thể đặt nó trở lại nên anh ấy hiện vẫn ở bệnh viện", HLV Klopp nói với Sky Sports với vẻ lo lắng.

HLV Klopp hết sức lo lắng sau chấn thương khủng khiếp của Harvey Elliott

AFP

Sự cố của Elliott khiến nỗi ám ảnh khủng hoảng lực lượng mùa trước ở Liverpool một lần nữa dấy lên, khi trong những ngày tới, ông Klopp sẽ buộc phải đối mặt với chấn thương của tiền vệ trẻ này ảnh hưởng đến đội bóng vùng Merseyside như thế nào.
Elliott đã trải qua mùa giải trước dưới dạng cho mượn ở Blackburn Rovers, nhưng gây ấn tượng mạnh đến mức anh ngay lập tức nằm trong kế hoạch của Klopp cho mùa giải 2021 - 2022. Màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ trẻ này mỗi khi có mặt trên sân trong màu áo đỏ đã nói rõ lý do tại sao Klopp đưa ra quyết định đó. Sự thất vọng tràn trề về chấn thương của Elliott càng tăng cao bởi thực tế là anh được xem là một tia sáng trong giai đoạn mở đầu mùa giải này của Liverpool. Trận đấu với Leeds là lần ra sân thứ 3 liên tiếp của Elliott ở Ngoại hạng Anh, nhưng nó đã bị cắt ngắn một cách tàn nhẫn bởi sai lầm của Struijk (Leeds).
Elliott đã thể hiện sự sáng tạo, đôi chân nhanh nhẹn và khả năng rê dắt khiến anh trở thành cầu thủ lý tưởng cho hàng tiền vệ 3 người của Liverpool. Với Gini Wijnaldum đã ra đi, Klopp cần một tiền vệ tươi mới và thể hiện bản thân có khả năng đóng vai trò hỗ trợ tấn công bên cạnh những Fabinho, Thiago hay Jordan Henderson thiên về phòng ngự.

Liverpool đã có khởi đầu tốt ở Ngoại hạng Anh mùa này

AFP

Vẫn còn phải xem cách chiến lược gia người Đức giải quyết vấn đề này ở trận Liverpool đón tiếp AC Milan tại vòng bảng Champions League (lúc 2 giờ ngày 16.9) và Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này. Nhưng ông tạm an tâm khi vẫn còn trong tay Oxlade-Chamberlain, Keita hoặc Curtis Jones, James Milner. Oxlade-Chamberlain và Keita đều có khả năng thay thế Elliott, nhưng cả hai đều không thực hiện được cái mà ông Klopp cần cho hàng tiền vệ của Liverpool.
Oxlade-Chamberlain biết tất cả về những khó khăn mà Elliott có thể phải trải qua trong những tháng tới, khi sự nghiệp của chính anh bị tàn phá bởi chấn thương dây chằng chéo và các vấn đề đầu gối khác trước đó. Cầu thủ 28 tuổi đến nay chỉ thi đấu hơn 1.500 phút ở Ngoại hạng Anh do bị chấn thương hành hạ dù được xem là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn.
Trong khi đó, sự nghiệp của Keita ở Liverpool cũng tương tự Oxlade-Chamberlain, với những chấn thương khiến anh chỉ ra sân lẻ tẻ dù gia nhập với mức phí chuyển nhượng 54 triệu bảng từ RB Leipzig. Khi đảm bảo sự hồi phục, Keita cảm thấy rất khó để quay trở lại đội hình chính của Klopp khi còn sự hiện diện của Wijnaldum.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.