HLV Klopp chờ Liverpool tạo khoảnh khắc ngoạn mục trước Real Madrid để khỏi trắng tay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/04/2021 16:52 GMT+7

HLV Jurgen Klopp cho biết Liverpool phải có một màn trình diễn hoàn hảo trước Real Madrid trên sân nhà Anfield ở lượt về tứ kết Champions League diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (15.4, giờ VN) nếu muốn đi tiếp.

Một mùa giải khó khăn đối với nhà vô địch nước Anh Liverpool sẽ kết thúc mà không có danh hiệu nếu họ không thể ngược dòng loại Real Madrid, đội vô địch cúp châu Âu 13 lần. "Real Madrid có một số tài năng bóng đá vĩ đại nhất thế giới hiện nay. Đây không phải là một bất ngờ, bởi đó là những gì Real Madrid đang thể hiện. Vì vậy, để đánh bại một đội bóng như thế, bạn phải luôn cố gắng đạt được màn trình diễn hoàn hảo", HLV Klopp nhận xét trên trang web của Liverpool hôm 13.4.

Liverpool (áo đỏ) khát khao chứng tỏ sức mạnh trước Real Madrid

AFP

Sau đó, chiến lược gia người Đức tự tin nói: "Chúng tôi sẽ không để ý đến việc đội bóng chúng tôi giỏi như thế nào, những tài năng đang có, một số nhân tố có cần thiết để có thể làm nên một khoảnh khắc đặc biệt (ý nói đến việc ngược dòng trước Real Madrid). Bởi chúng tôi có tất cả mọi yếu tố cần thiết ở Liverpool để làm điều đó".
Tuy vậy, điều còn thiếu để “Quỷ đỏ” vùng Merseyside hy vọng lật ngược tình thế trước đội quân của HLV Zinadine Zidane tại Anfield là sự vắng mặt của khán giả nhà vì các hạn chế Covid-19 vẫn đang được áp dụng. Họ cũng vừa chấm dứt chuỗi 6 trận thua liên tiếp trên sân Anfield bằng trận thắng Aston Villa 2-1 ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.

Sân Anfield không khán giả đang trở thành nỗi ảm ảnh của Liverpool (áo đỏ) mùa này

AFP

Liverpool từng nổi tiếng vượt qua thất bại 0-3 ở lượt đi trên sân khách để đánh bại Barcelona 4-0 trong trận bán kết lượt về Champions League trên con đường giành chức vô địch vào năm 2019. Trước đó, tứ kết Europa League 2016, Liverpool cũng có màn ngược dòng ngoạn mục trước Dortmund trên sân Anfield khi thắng lại 4-3 dù bị dẫn 3-1 ở lượt về để đi tiếp với tổng tỷ số 5-4 (2 đội hòa nhau 1-1 ở lượt đi).

HLV Zidane (trái) vốn luôn dày dặn trong những cuộc đấu loại trực tiếp

AFP

“Đó là sự thật không thể chối cãi rằng một sân vận động đầy khán giả sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với chúng tôi. Khi tôi nghĩ lại nhiều đêm đặc biệt mà chúng tôi đã có ở đây, tôi thường mô tả chúng bằng cụm từ “hợp sức cùng nhau”. Đó là  những đêm thể hiện sức mạnh tập thể của CLB này. Những người hâm mộ và cầu thủ cùng nhau tạo ra những kỷ niệm lâu dài. Công việc của tôi - và nhiệm vụ của các cầu thủ - là truyền nguồn năng lượng của bạn bất chấp khoảng cách bắt buộc", HLV Klopp nói về các cuộc lội ngược dòng trong quá khứ để hun đúc sự tự tin cho toàn đội.
Dẫu vậy, để làm nên cuộc lội ngược dòng trước Real Madrid của HLV Zidane dày dặn ở đấu trường châu Âu sẽ là một thách thức lớn đối với Liverpool. Muốn có cơ hội vào bán kết, “Quỷ đỏ” phải thắng với cách biệt 2 bàn và không để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.