HLV Klopp của Liverpool đưa ra thời điểm chia tay bóng đá

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/08/2020 20:43 GMT+7

HLV Jurgen Klopp nói rằng ông có thể sẽ chia tay bóng đá khi hợp đồng hiện tại với nhà vô địch Ngoại hạng Anh, Liverpool kết thúc vào năm 2024.

Theo AFP, chiến lược gia 53 tuổi người Đức đã muốn nghỉ 1 năm sau khi rời Borussia Dortmund vào năm 2015, nhưng Liverpool đã gọi điện vào tháng 10 năm đó để đề nghị thay thế Brendan Rodgers. Kể từ đó, Klopp đã dẫn dắt “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đến ngôi vô địch Champions League 2019 và năm nay đã kết thúc 30 năm chờ đợi đăng quang Ngoại hạng Anh.

HLV Klopp đã giúp Liverpool giải cơn khát lên ngôi Ngoại hạng Anh sau 30 năm

REUTERS

Tuy nhiên, HLV Klopp nói với trang Sportbuzzer của Đức rằng nghỉ 1 năm vào năm 2024 sẽ giúp ông có thời gian để suy nghĩ về những gì muốn làm tiếp theo. "Tôi sẽ nghỉ một năm và tự hỏi bản thân rằng liệu tôi có nhớ bóng đá không. Nếu câu trả lời là tiêu cực, thì đó sẽ là thời điểm mà Jurgen Klopp từ giã sự nghiệp là một HLV", Klopp nói.
Klopp - người đã phá vỡ thế thống trị của Bayern Munich khi giành chức vô địch Đức cùng Dortmund sau 2 năm cầm quân (mùa giải 2010 - 2011 và 2011 - 2012) - cũng tiết lộ điều mà ông sẽ khó quên về công việc huấn luyện bóng đá đầy áp lực. “Nếu một ngày tôi không còn là HLV nữa, có một điều tôi sẽ khó quên: sự căng thẳng kinh khủng ngay trước mỗi trận đấu”, ông nói.

Dưới thời Klopp, Liverpool đã hồi sinh danh tiếng

REUTERS

Với chức vô địch Anh đầu tiên cho Liverpool sau 30 năm, Klopp cho biết đội chủ sân Anfield đang háo hức hướng đến những chiếc cúp khác. Nhiệm vụ mà Liverpool phải đối mặt trong việc bảo vệ ngôi vương giải đấu hàng đầu Anh là rất khó khăn khi chỉ có Man City trong 11 năm qua làm được điều đó (2017 - 2018, 2018 - 2019).
Klopp nói: “Toàn bộ CLB Liverpool đã chuẩn bị cho mùa giải mới và muốn cải thiện tốt hơn nữa. Chúng tôi muốn bám đuổi đối thủ của mình và tiếp tục là một đội bóng siêu khó chịu, không vui khi đối đầu. Chúng tôi không bảo vệ bất kỳ danh hiệu nào, chúng tôi muốn có được những danh hiệu mới, chúng tôi chỉ mới bắt đầu giành chiến thắng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.