HLV Klopp của Liverpool mong chờ ‘phép màu’ từ trung vệ Virgil van Dijk

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/02/2021 17:18 GMT+7

HLV Jurgen Klopp nói rằng sẽ là một ‘phép màu’ nếu trung vệ Virgil van Dijk thi đấu trở lại mùa này sau khi Liverpool ký hợp đồng với 2 hậu vệ Ben Davies và Ozan Kabak nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chấn thương ở hàng thủ.

Đội trưởng tuyển Hà Lan, Van Dijk đã phải nghỉ thi đấu dài hạn sau khi bị tổn thương dây chằng đầu gối trong trận gặp Everton hồi tháng 10 năm ngoái. Các trung vệ chủ chốt khác của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside là Joe Gomez và Joel Matip sau đó cũng vắng mặt dài hạn do chấn thương. Theo báo giới Anh, Liverpool vừa loại Matip khỏi danh sách thi đấu ở phần còn lại của mùa này.

Sự vắng mặt của Virgil van Dijk khiến hàng thủ của Liverpool luôn mong manh

AFP

"Không có bác sĩ nào nói với tôi rằng có cơ hội để Virgil thi đấu trở lại trong mùa giải này", HLV Klopp nói hôm 2.2. Chiến lược gia người Đức cho biết thêm: "Tôi nghĩ chúng tôi có chỗ cho Virgil trong danh sách dự Champions League. Nếu chúng tôi làm điều này, thì Virgil dĩ nhiên sẽ có tên trong danh sách Ngoại hạng Anh. Nếu không còn chỗ trống, chúng tôi phải đưa ra quyết định. Còn nếu anh ấy có tên trong danh sách thì đó có nghĩa là chúng tôi hy vọng vào một phép màu”.
Cuộc khủng hoảng chấn thương buộc CLB Liverpool phải tham gia thị trường chuyển nhượng mùa đông vào phút chót để ký hợp đồng với Davies từ Preston (giải Championship - hạng nhì Anh) với giá ban đầu 500.000 bảng và mang về Kabak từ Schalke dưới dạng cho mượn.
"Hiện tại, trong 4 trung vệ chúng tôi không còn sự lựa chọn nào, chỉ một trong số họ sẽ trở lại trong những tuần tới, đó là Fabinho. Nhưng nên nhớ anh ấy là một tiền vệ phòng ngự. Vấn đề của chúng tôi là nếu chấn thương xảy ra nữa thì đội bóng không biết phải làm gì. Chúng tôi phải tìm các giải pháp và bây giờ chúng tôi có nhiều lựa chọn hơn. Đối với cả 2 cầu thủ mới, đó là một cơ hội lớn cho họ và cho cả chúng tôi", HLV Klopp chia sẻ thêm.

Hai tân binh Kabak (trái) và Ben Davis có cơ hội được khoác áo nhà vô địch Anh Liverpool

AFP

Klopp thừa nhận trong những trường hợp bình thường, ông sẽ không tìm đến Championship để mang về một cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng lần này ông rất ấn tượng với những gì mình chứng kiến. “Bản thân tôi từng là một cầu thủ ở giải hạng hai và tất cả chúng tôi đều mơ ước được chơi ở giải hạng nhất. Ben (Davies) đã đạt được ước mơ đó và bây giờ là một cơ hội lớn cho cả hai bên. Tôi là một người rất tin tưởng vào cơ hội và nắm bắt cơ hội. Ben cũng nhìn nhận điều đó theo cách tương tự", nhà cầm quân người Đức nhận xét về tân binh Ben Davies.
Về Kabak, người từng lọt vào tầm ngắm của Liverpool năm ngoái, HLV Klopp đánh giá: "Trong vài tuần qua, cậu ấy đã trải qua một khoảng thời gian thực sự khó khăn. Schalke đã gặp rất nhiều vấn đề trong mùa giải này nhưng điều đó không liên quan gì đến Ozan”.
Hiện tại, sau chiến thắng 3-1 trên sân West Ham, Liverpool đã vươn lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Man City 4 điểm. Họ sẽ tiếp đón Brighton & Hove Albion - đội thuộc nhóm cuối bảng, ở lượt trận diễn ra lúc 3 giờ 15 rạng sáng mai (4.2, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.