HLV Klopp đổ thừa Liverpool thua Real Madrid vì thi đấu như trên sân tập

Giang Lao
Giang Lao
07/04/2021 08:50 GMT+7

Real Madrid tiếp đón Liverpool ở trận lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng 7.4 trên sân phụ Alfredo Di Stefano (do sân chính Bernabeu đang nâng cấp), nhưng HLV Klopp chê sân này chẳng khác gì sân tập.

Đưa lý do này, HLV Klopp muốn nhấn mạnh yếu tố Liverpool đã đánh mất một phần sự tập trung do tâm trạng như đang trong một buổi tập khi bước ra sân Alfredo Di Stefano gặp Real Madrid (thua 1-3) không có tầm vóc như sân chính Bernabeu hoặc sân Anfield ở nước Anh.
HLV Klopp nói: “Đúng là cảm giác thật lạ, chúng tôi cứ nghĩ mình đấu ở sân tập. Dĩ nhiên, đấu không khán giả thì mọi sân đều như nhau, nhưng cảm giác ít nhất như ở Anfield thì thích hợp là một sân vận động hơn. Như vậy, sẽ tốt cho chúng tôi hơn”.
Real Madrid đã sử dụng sân phụ Alfredo Di Stefano thi đấu từ giữa tháng 6.2020 vì sân chính Bernabeu đang nâng cấp để trở thành một sân mới hiện đại hơn với sức chứa vẫn 81.000 chỗ ngồi và hoàn tất vào năm 2022.
Hầu hết các đội đến sân Alfredo Di Stefano thi đấu trong nửa mùa giải trước và mùa này chưa có đội nào than phiền trừ Liverpool. Tuy nhiên, cũng có thể vì HLV Klopp muốn tìm cớ để bào chữa cho thất bại choáng váng của đội nhà.

Sân Alfredo Di Stefano bị HLV Klopp chê chẳng khác gì một sân tập

AFP

Bởi ngoài yếu tố này, nhà cầm quân người Đức còn chỉ trích vài quyết định không công bằng của trọng tài Felix Brych, như khi bỏ qua tình huống Sadio Mane (Liverpool) bị phạm lỗi trước khi dẫn tới bàn thắng thứ 2 của Real Madrid trong hiệp 1 để dẫn 2-0 (do Marco Asensio ghi sau bàn mở tỷ số của Vinicius).
Chính 2 bàn thua trong hiệp 1 này khiến Liverpool dù gỡ lại 1-2 ở đầu hiệp 2 do công Mohamed Salah ghi phút 51, nhưng chung cuộc đã thua 1-3 (Vinicius ghi bàn thứ 2 trong trận phút 65 cho Real Madrid) vì lý do đánh mất thế trận ở 45 phút đầu trận đấu. 

Lần đầu từ năm 2005, Liverpool mới để thủng lưới hai bàn trong hiệp một ở Champions League, và không tạo cú sút nào trước Real Madrid

AFP

HLV Klopp sau đó phải thừa nhận: “Chúng tôi đã để cho Real Madrid có quá nhiều cơ hội trong hiệp 1. Nếu thi đấu để giành suất vào bán kết, Liverpool không được phép thi đấu như thế này. Trong hiệp 2 ổn hơn, với 1 bàn thắng chúng tôi cũng còn hy vọng. Vài năm trước, chúng tôi từng thua Barcelona 0-3 (lượt đi bán kết mùa 2019), và thi đấu tuyệt hay ở lượt về (thắng lại 4-0 để vào chung kết và đăng quang). Nhưng nếu thi đấu như đêm nay thì khó có hy vọng gì nữa, dù lượt về chúng tôi trở lại Anfield. Hơn nữa, lần này khác nhiều so với năm 2019, vì sân Anfield không khán giả, mọi thứ đều sẽ rất khác biệt. Chỉ là chúng tôi được chơi trên một sân vận động đúng nghĩa hơn mà thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.