HLV Klopp: ‘Liverpool không xứng đáng được dự Champions League mùa tới’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/04/2021 08:33 GMT+7

HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool không ‘xứng đáng’ được dự Champions League mùa tới khi vuột cơ hội bám sát tốp 4 Ngoại hạng Anh với trận hòa 1-1 trước vị khách Newcastle tối 24.4 (giờ VN).

Mohamed Salah đã có bàn mở tỷ số chỉ 3 phút sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Liverpool đã lãng phí hàng loạt cơ hội để gia tăng cách biệt và trả giá ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu. “Quỷ đỏ” không thể giữ vững chiến thắng khi cú dứt điểm của Willock đã đảm bảo 1 điểm quan trọng trong nỗ lực trụ hạng của Newcastle.

Salah (giữa) giúp Liverpool khởi đầu suôn sẻ trước Newcastle

AFP

Liverpool dù vươn lên vị trí thứ 6 nhưng kém đội xếp thứ 4 là Chelsea (đội thắng West Ham 1-0) 4 điểm. Hai điểm nữa bị đánh rơi là đòn giáng mạnh vào cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới của Liverpool khi kế hoạch đảm bảo họ có suất bóng đá hàng đầu châu Âu (dự giải ly khai) mỗi mùa mà không cần phải xét đến thành tích ở Ngoại hạng Anh đã sụp đổ.
Liverpool là 1 trong 12 CLB ban đầu đăng ký đề xuất tham dự giải ly khai European Super League (ESL) vào cuối tuần trước, và rút lui trong vòng 48 giờ sau phản ứng dữ dội từ các cầu thủ và người hâm mộ của họ.
Sau trận hòa Newcastle, HLV Klopp thất vọng nói: “Tôi không thấy chúng tôi hôm nay chơi để xứng đáng được dự Champions League mùa tới. Chúng tôi còn 5 trận nữa và sẽ phải xem thế nào. Toàn đội phải rút kinh nghiệm và cải thiện hoặc không chơi ở Champions League".

HLV Klopp thất vọng khi Liverpool thất thế trong cuộc đua vào tốp 4

AFP

Một cuộc biểu tình bên ngoài sân Anfield trước trận gặp Newcastle im ắng hơn những gì đã thấy trước các trận đấu trên sân nhà của Chelsea và Arsenal trong những ngày gần đây. Nhưng một số lá cờ và biểu ngữ đã được gắn trên các cổng xung quanh sân để chỉ trích "lòng tham" của những ông chủ người Mỹ của CLB: Fenway Sports Group (FSG).
FSG của ông chủ John Henry đã giúp Liverpool mang về chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong 30 năm ở mùa giải trước. Tuy nhiên, nhiều vấn đề mà đoàn quân của Klopp gặp phải dẫn đến thất bại trong việc bảo vệ danh hiệu mùa này đã bộc lộ một lần nữa khi họ không thể tiễn Newcastle ra về trắng tay. "Chúng tôi đã tạo ra cơ hội tốt hơn hôm nay nhưng không thể kết liễu trận đấu", Klopp nói thêm.

Willock lại tỏa sáng ở phút cuối để giúp Newcastle có những điểm quan trọng trong nỗ lực trụ hạng

AFP

Đội chủ nhà Liverpool thực tế đã có khởi đầu rất tốt khi một pha xử lý và dứt điểm điệu nghệ của Salah mở tỷ số cho chủ nhà ở phút thứ 3. Chân sút người Ai Cập và Sadio Mane đáng lẽ phải giúp Liverpool nhân đôi cách biệt với nhiều cơ hội nhưng đều không thể thắng thủ môn Martin Dubravka. Thủ thành người Slovakia sau đó còn có một loạt pha cứu thua xuất sắc sau giờ nghỉ giao lao để từ chối cơ hội ghi bàn của Roberto Firmino, Mane và James Milner.
Liverpool gặp khó ở cuối trận khi HLV Steve Bruce tung Wilson và Willock vào sân. Sự dâng cao đội hình của Newcastle cuối cùng cũng thành công khi pha dứt điểm trong vòng cấm địa của Willock chạm chân hậu vệ Liverpool đổi hướng khiến thủ môn Alisson bất lực. Bàn thắng muộn của Willock giúp Newcastle tiến gần hơn đến việc trụ hạng. Đội quân của HLV Bruce hiện đang tạo khoảng cách 9 điểm so với khu vực rớt hạng khi Ngoại hạng Anh chỉ còn 5 vòng đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.