HLV Klopp: 'Sai lầm của Liverpool là cố thắng Tottenham'

23/10/2017 12:07 GMT+7

HLV Klopp cho rằng ông không trách cứ cầu thủ nào của Liverpool sau trận thua nặng 1-4 trên sân Tottenham ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh đêm qua 22.10 (giờ VN).

Điềm xấu đã đến với Liverpool từ sớm khi họ bị dẫn bàn ngay ở phút thứ tư sau pha băng xuống phá bẫy việt vị rồi sút thủng lưới Mignolet.
Mọi chuyện tồi tệ hơn cho Liverpool khi ở phút 12, thủ môn Hugo Lloris sau khi vô hiệu hóa pha tấn công của Liverpool đã nhanh chóng ném bóng mạnh lên phía trên để Harry Kane loại Lovren trước khi chuyền cho cầu thủ người Hàn Quốc Heung-Min Son nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú đệm bóng cận thành bằng chân trái hoàn hảo.
Hàng thủ Liverpool tiếp tục chơi tệ Reuters
Huấn luyện viên Klopp cảm thấy mình có thể giải quyết được tình huống đó nếu ông ở trên sân: "Trận thua này là lỗi của tất cả chúng tôi. Chúng tôi đã để cho họ ghi bàn quá dễ dàng. Bàn thắng thứ hai đến sau một cú ném bóng của thủ môn đối phương. Tôi không muốn nói nhiều nhưng nếu tôi tham gia thi đấu, Harry Kane đã không thể có được cơ hội để ghi bàn".
Dù Mohamed Salah gỡ được 1 bàn ở phút 24 cho Liverpool nhưng Tottenham đã khẳng định sự nguy hiểm của mình ở cuối hiệp một bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Dele Alli, đó là cú vô-lê thuận chân từ mép vạch 16,50m, bóng đi sệt và hiểm làm bó tay Mignolet.
Sang hiệp hai, Harry Kane đã dạy cho hàng thủ Liverpool thêm một bài học đắt giá nữa bằng pha ấn định tỷ số 4-1 cho đội chủ nhà Tottenham sau cú sút cận thành.
Kết quả này đã giúp Tottenham bằng điểm với đội xếp thứ hai Manchester United (thua hiệu số bàn thắng-bại) trong khi Liverpool lẹt đẹt ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League với 12 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Manchester City.
Harry Kane đã có một trận đấu mãn nguyện Reuters
Nhưng cựu huấn luyện viên của Borussia Dortmund vẫn tin tưởng rằng câu lạc bộ Liverpool có thể giải quyết các vấn đề về phòng thủ của mình.
"Tất nhiên chúng tôi có thể sửa sai. Chúng tôi phải nhận ra và chịu trách nhiệm về điều này chứ không ai khác", Klopp tiếp tục hy vọng hàng thủ của Liverpool có thể khắc phục được sai lầm của mình. Có lẽ ông không nhớ đây là lần thứ bao nhiêu mình đã nói như vậy. 
Đối với Kane, người có bàn thắng đầu tiên của mình tại sân Wembley ở đấu trường Premier League, anh vẫn cảm thấy tiếc.
"Chúng tôi muốn trận đấu được đẩy nhanh từ đầu và có được lợi thế đó từ khán đài. Khi dẫn 2-1, chúng tôi phải tiếp tục tập trung vì chúng tôi biết sẽ còn có nhiều cơ hội nữa. Tottenham đáng lẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn. Phòng thủ chắc chắn và phản công nguy hiểm đã giúp chúng tôi có được màn trình diễn này. Tôi rất hạnh phúc".
Được biết, Harry Kane phải tập tễnh rời sân khi trận đấ ukết thúc, tuy nhiên huấn luyện Mauricio Pochettino nói rằng đấy chỉ là sự mệt mỏi thông thường sau một tuần thi đấu căng thẳng: "Harry Kane thật tuyệt vời, anh ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.