HLV Koeman bắt đầu cuộc tái thiết đội tuyển Hà Lan

21/03/2018 14:30 GMT+7

Trong lần đầu tiên dẫn dắt tuyển Hà Lan, HLV Ronald Koeman đã triệu tập rất nhiều gương mặt trẻ, chuẩn bị cho một cuộc tái thiết đội bóng có biệt danh 'cơn lốc màu da cam'.

Tại vòng loại World Cup 2018 vừa qua, tuyển Hà Lan tiếp tục gây thất vọng khi không thể giành vé đến Nga dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào tháng 6 tới. Đây là lần thứ 2 liên tiếp đội bóng áo da cam không thể góp mặt ở một giải đấu lớn sau khi cũng thất bại ở vòng loại EURO 2016.
Với 2 thất bại liên tiếp đó, tuyển Hà Lan đã phải chia tay thế hệ cầu thủ tài năng từng giành ngôi á quân World Cup 2010 và hạng 3 World Cup 2014. Trong số này, nổi bật là Arjen Robben và Wesley Sneijder, những người đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong thời gian gần đây.
Để thay thế cho các cựu binh đã rời đội tuyển, trong đợt tập trung này, HLV Koeman đã triệu tập nhiều cầu thủ trẻ ở độ tuổi đôi mươi. Trong số này, có 2 cầu thủ mới chỉ 18 tuổi là hậu vệ Matthijs de Ligt và tiền đạo Justin Kluivert. Cả 2 đều là sản phẩm của lò đào tạo danh tiếng Ajax Amsterdam và Justin còn là con trai của cựu danh thủ Patrick Kluivert.
Justin đang ngày càng phát lộ tài năng, tương tự như ông bố của mình. Chân sút 18 tuổi đã được thi đấu trong đội hình chính của Ajax từ mùa giải năm ngoái. Thậm chí, anh còn được chơi trận chung kết Europa League với M.U. Sau trận đấu đó, người ta đã thấy HLV Jose Mourinho có những lời khen tặng cho Justin.
Ở mùa giải này, Justin đã có 8 bàn thắng trong 39 trận cho Ajax. Với màn trình diễn như vậy, việc anh được gọi vào đội tuyển Hà Lan không phải là điều gây ngạc nhiên. Nhiều khả năng, con trai của Patrick Kluivert sẽ được đá chính khi tuyển Hà Lan có các trận giao hữu với tuyển Anh và Bồ Đào Nha trong các đợt trận sắp tới.
HLV Koeman đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ AFP
"Chúng tôi đã phải nói lời tạm biệt với những cầu thủ sáng tạo giàu kinh nghiệm và không dễ thay thế họ ngay lập tức. Bóng đá Hà Lan hiện có một số tài năng trẻ cần được phát triển. Chỉ có thời gian mới cho chúng ta biết họ có thể đạt đến đỉnh cao như các đàn anh của họ hay không", Reuters dẫn lời HLV Koeman.  
HLV Koeman được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Hà Lan hồi tháng trước và nhiệm vụ của ông là giúp đội bóng áo màu da cam trở lại vị thế vốn có. Chính vì vậy, ông rất coi trong các trận giao hữu sắp tới.
"Chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần quyết thắng. Chúng tôi sẽ có 2 trận đấu để xem trình độ của đội bóng đang ở đâu và chất lượng cầu thủ ra sao", HLV Koeman nói.
Tuyển Hà Lan sẽ tiếp tuyển Anh tại Amsterdam vào ngày 23.3 tới trước khi lên đường sang Geneva gặp Bồ Đào Nha sau đó 3 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.