HLV Koeman chốt tương lai ở Barcelona, tập trung đua vô địch La Liga

Giang Lao
Giang Lao
15/03/2021 16:38 GMT+7

Theo tờ Marca , chủ tịch mới của Barcelona, ông Joan Laporta hiện đã nghiêng hẳn sự ủng hộ về HLV Koeman tiếp tục dẫn dắt đội bóng xứ Catalan.

Điều này coi như loại bỏ những tin đồn được báo chí Tây Ban Nha thông tin gần đây, rằng HLV Koeman sẽ bị thay thế vào cuối mùa và Barcelona sẽ chọn 1 trong các ứng viên Xavi Hernandez, Mikel Arteta hoặc Julian Nagelsmann đến thay thế.
Lý do đặt sự tin tưởng với HLV Koeman vì ông Joan Laporta thấy rằng, dưới bàn tay của nhà cầm quân người Hà Lan, Barcelona từ một đội khủng hoảng nghiêm trọng cuối mùa bóng trước nay đã lột xác trở nên tươi tắn hơn với nhiều cầu thủ trẻ được đưa lên đội 1 thi đấu, nội bộ ổn định, và siêu sao Messi cũng tìm lại sự hứng khởi.
Trên hết, đội bóng xứ Catalan hiện đang trở lại cuộc đua vô địch La Liga một cách mạnh mẽ nhất, cùng vào chung kết Cúp nhà Vua, chỉ có hơi thất vọng là bị loại sớm ở vòng 1/8 Champions League và mất ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha.
Tuy nhiên, sự thay đổi của Barcelona dưới sự dẫn dắt của HLV Koeman được đánh giá tổng thể là hoàn toàn mang đầy tính tích cực. Do đó, ông chủ tịch Joan Laporta không có lý do gì để thay thế, thậm chí còn thấy ở nhà cầm quân người Hà Lan này nhiều quan điểm tương đồng với mình, đó là hướng tới tương lai, đặt trọng tâm vào các tài năng trẻ, kiểm soát được các tên tuổi lớn…

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta (trái) nay đặt trọn niềm tin vào HLV Koeman

AFP

Bản thân HLV Koeman gần đây cũng có sự tự tin lớn khi cho rằng: “Nếu không nhìn thấy tương lai của bản thân, tôi sẽ không ký hợp đồng 2 năm với Barcelona. Vì vậy, khi đặt ra thử thách và hoàn tất, tôi tự tin mình sẽ tiếp tục công việc cho thời hạn 1 năm còn lại”.
Uy tín của HLV Koeman sẽ còn được củng cố nếu rạng sáng mai (16.3, lúc 3 giờ) Barcelona giành tiếp chiến thắng trước đội chót bảng La Liga là Huesca trên sân nhà Nou Camp ở vòng 27, để lấy lại ngôi nhì bảng từ tay Real Madrid và rút ngắn cách biệt trước đội đầu bảng Atletico Madrid còn 4 điểm.

Barcelona hướng tới chiến thắng trước Huesca để thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Atletico Madrid còn 4 điểm

AFP

Theo HLV Koeman: “Bất kể như thế nào thì cuộc đua vô địch La Liga nay đã rộng mở, những điểm số mà Atletico Madrid có được ở giai đoạn đầu mùa giải rất khác thường. Họ chơi quá sắc bén và hiệu quả. Nhưng như tôi đã nói, mùa giải rất dài, nhiều điều hoàn toàn có thể xảy ra. Giờ đây, điều quan trọng là Barcelona phải có chiến thắng và thu hẹp cách biệt còn 4 điểm. Chặng đường sắp tới dĩ nhiên sẽ khó khăn, và khó nói trước, cuộc đua này chỉ được phân định vào cuối mùa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.