HLV Koeman đối mặt với án cấm 12 trận, Barcelona trước viễn cảnh u ám

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/11/2020 14:51 GMT+7

Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, HLV Ronald Koeman đang đối mặt án cấm chỉ đạo từ 4 đến 12 trận tại La Liga sau những phát biểu được cho là xúc phạm trọng tài ở trận “Siêu kinh điển” thua Real Madrid .

Thông tin trên được tờ Sport đăng tải ngay trước thềm trận Barcelona đánh bại Dynamo Kiev 2-1 ở lượt trận thứ 3 bảng G Champions League diễn ra rạng sáng nay (5.11, giờ VN). Tờ báo này cho hay, ủy ban thi đấu của La Liga đã bắt đầu cuộc điều tra về những phát biểu của Koeman chống lại các trọng tài trong trận “Siêu kinh điển” thua Real Madrid 3-1 trên sân nhà Nou Camp thuộc vòng 6 La Liga diễn ra ngày 24.10.

Messi (giữa) bất lực trong trận "Siêu kinh điển" Barcelona thua Real Madrid trên sân nhà

AFP

Trận đấu chứng kiến tranh cãi về quyết định của trọng tài chính khi cho Real Madrid hưởng quả đá phạt đền sau pha phạm lỗi trong vòng cấm địa của hậu vệ người Pháp Clement Lenglet đối với trung vệ Sergio Ramos ở phút 63. Ramos cũng chính là người thực hiện thành công giúp Real Madrid dẫn trước 2-1 và được xem là bước ngoặt giúp đội bóng của HLV Zidane giành chiến thắng chung cuộc 3-1.
“Quyết định của các trọng tài video (VAR) trong 5 trận đấu mà tôi dẫn dắt đội bóng cho đến nay cho thấy rằng họ chống lại Barcelona”, HLV Koeman nói trong cuộc họp báo sau trận “Siêu kinh điển”. “Tại sao các bạn luôn đưa ra quyết định chống lại Barcelona? Tôi không hiểu trợ lý trọng tài video muốn gì”, nhà cầm quân này nhấn mạnh.

HLV Koeman (phải) đang gặp khó khi Messi mờ nhạt

AFP

Tờ Sport cho biết, chỉ trích của HLV Koeman đã thu hút sự quan tâm của dư luận, và ông sẽ bị trừng phạt nếu ủy ban thi đấu của La Liga xác định những tuyên bố của ông đã xúc phạm ban tổ chức giải hoặc làm dấy lên tranh luận về tính liêm chính và công bằng của các quyết định từ trọng tài. Vì vậy, Koeman có thể phải chịu án phạt cấm chỉ từ đạo từ 4 đến 12 trận tùy theo mức độ vi phạm. Trước đó, CLB Barcelona cũng đã gửi đơn khiếu nại lên La Liga yêu cầu mổ ghi âm về việc các trọng tài chính phớt lờ tư vấn của VAR liên quan đến tình huống Ramos bị phạm lỗi.
Nguy cơ chịu phạt của Koeman được đưa ra trong thời điểm tương lai của nhà cầm quân này đang lấp lửng sau khi Barcelona chuẩn bị bầu cử chủ tịch mới. Mặc dù toàn thắng 3 trận ở Champions League nhưng đội bóng xứ Catalan dưới thời HLV Koeman đang gây thất vọng ở La Liga khi chưa nếm mùi thắng trong 4 trận gần đây, rớt xuống vị trí thứ 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.