HLV Koeman đứng trước áp lực đưa Barcelona trở lại con đường chiến thắng

Giang Lao
Giang Lao
20/09/2021 09:00 GMT+7

Sức ép từ trận thua Bayern Munich 0-3 tại vòng bảng Champions League là một phần, nhưng lớn nhất chính là nội bộ CLB Barcelona đang chia rẽ quan điểm nên giữ hay chia tay HLV Koeman.

Vì vậy, đứng trước tình thế này, HLV Koeman cần sớm giúp Barcelona giành chiến thắng trước Granada lúc 2 giờ rạng sáng mai (21.9, giờ VN) ở trận đấu muộn vòng 5 giải La Liga mới có thể làm giảm nhiệt cuộc tranh cãi hiện nay.
Chính HLV Koeman cũng thừa nhận sự bất đồng đang xảy ra trong nội bộ Barcelona liên quan tương lai của mình. Ông nói: “Đang có những người theo quan điểm thực tế, những kẻ cơ hội và một số người không hài lòng với tình hình hiện tại”.
Cũng trong cuộc họp báo trước trận gặp Granada, HLV Koeman giải thích: “Tôi là người thực tế hơn là kẻ cơ hội. Một năm trước Barcelona thua Bayern Munich 2-8 với Messi, Suarez và Griezmann trong đội hình. Bây giờ chúng tôi thua 0-3 với Balde, Gavi, Demir và Mingueza trong đội hình, những cầu thủ còn trẻ măng và đa số vừa lên đội 1. Tình hình hiện nay đã thay đổi rất nhiều, và phải thực tế.

Barcelona sẽ sớm vượt qua cú sốc thua Bayern Munich 0-3 tại vòng bảng Champions League?

AFP

Ngoài ra, việc thi đấu với đấu pháp nào phải dựa trên con người cụ thể hiện tại. Sơ đồ 4-3-3 là chủ đạo, nhưng nó phụ thuộc vào thời điểm tôi đang có bao nhiêu tiền đạo trong tay hoặc bao nhiêu hậu vệ có sẵn. Nếu chơi một cách cởi mở trước Bayern Munich, Barcelona sẽ nhận thất bại còn nặng nề hơn”.
HLV Koeman cũng cho biết thêm: “Tương lai của tôi lúc này tùy thuộc vào quyết định của ban lãnh đạo đội bóng. Cá nhân tôi hoàn toàn thoải mái, vì tôi thực tế và đang làm tốt nhất những gì hiện có trong tay. Dĩ nhiên, mục tiêu của tôi là giúp Barcelona sớm tìm lại chiến thắng, và tôi không ngại sẽ tiếp tục đưa các cầu thủ trẻ vào thi đấu như Alejandro Balde (hậu vệ trái). Tôi cũng hy vọng Aguero cũng như Coutinho và Ansu Fati sớm trở lại với phong độ tốt nhất, khi đó Barcelona có đủ đội hình mạnh và có thể tạo ra bước đột phá mới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.