HLV Koeman: ‘Thật may mắn vì Messi vẫn còn ở lại Barcelona’

Giang Lao
Giang Lao
16/03/2021 14:49 GMT+7

Chứng kiến phong độ chói sáng của siêu sao Lionel Messi trong trận thắng Huesca 4-1 rạng sáng 16.3 ở vòng 27 La Liga, HLV Koeman phải thốt lên: 'Thật may mắn vì Messi vẫn còn ở lại Barcelona’.

Phong độ của Messi đặc biệt ấn tượng trong 10 trận trở lại đây khi anh ghi đến 14 bàn, giúp Barcelona giữ thành tích bất bại 17 trận ở La Liga (14 thắng, 3 hòa). Nhờ đó, đội quân của HLV Koeman đã bắt kịp đội đầu bảng Atletico Madrid với cách biệt rút ngắn nay chỉ còn 4 điểm để cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch.
Theo HLV Koeman: “Messi luôn giữ đẳng cấp vốn có của mình, và cho thấy cậu ta vẫn là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Bàn mở tỷ số của Messi thật tuyệt vời. Messi quá xứng đáng là cầu thủ quan trọng nhất của Barcelona.
Thực sự là không có gì thêm để nói về cậu ấy, một cầu thủ quan trọng bậc nhất CLB và duy trì điều đó suốt trong rất nhiều năm nay”.
Cũng theo HLV Koeman: “Barcelona đã có một sự chuyển động rất tốt và đa dạng hơn trong tấn công thời gian gần đây. Chúng tôi luyện tập nhiều các quả sút xa để đối phó với các đội chơi phòng ngự quá đông.
Ở trận thắng Huesca điều này được phát huy hiệu quả, chúng tôi cần dứt điểm ngay khi có cơ hội. Đó là 3/4 bàn thắng của Barcelona trước Huesca đều từ các quả sút xa từ ngoài vòng 16m50 (với Messi 2 quả và Griezmann 1 quả)”.

Messi đang bùng nổ trở lại một khi tìm được sự hứng khởi thi đấu

AFP

Sự thay đổi theo chiều hướng tốt này giúp HLV Koeman rất hài lòng, vì chặng đường đua vô địch La Liga còn lại Barcelona còn sẽ gặp nhiều đối thủ dưới cơ nhưng luôn chơi tử thủ để kiếm điểm. Nên nếu để sẩy chân hoặc bị cầm hòa, đều sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội của đội bóng xứ Catalan.
HLV Koeman cũng cho rằng: “Chúng tôi đã đánh rơi quá nhiều điểm ở giai đoạn đầu mùa rồi, nên từ giờ sẽ không được phép để lập lại tình trạng này nữa. Chúng tôi cần thắng các trận còn lại, và phải chiến đấu thật sự đến tận vòng cuối cùng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.