HLV Koeman: ‘Với cảm hứng Messi, Barcelona đã tìm thấy con đường đua vô địch La Liga’

Giang Lao
Giang Lao
08/02/2021 10:37 GMT+7

Phấn khích sau màn lội ngược ngoạn mục của Barcelona đánh bại Real Betis 3-2 rạng sáng 8.2, HLV Koeman cho rằng đội bóng xứ Catalan đang có sự tự tin cao độ và tìm ra con đường đua vô địch La Liga.

Bất kể hiện nay Barcelona vẫn còn kém đội đầu bảng Atletico Madrid đến 7 điểm (43 so với 50), và đấu nhiều hơn 2 trận tương tự như kình địch Real Madrid (đang xếp thứ 3 do kém hiệu số), nhưng HLV Koeman cho rằng đội bóng xứ Catalan vẫn đang gây áp lực (qua chuỗi trận bất bại gần đây) và “đây là con đường hướng tới cuộc đua vô địch La Liga”.
Tính từ trận thua sốc đội nhóm cuối bảng Cadiz 1-2 hồi đầu tháng 12 năm ngoái, đến nay Barcelona đã duy trì chuỗi bất bại ngoạn mục (9 thắng, 2 hòa riêng tại La Liga) dù trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn về lực lượng (luân phiên tới 17 cầu thủ dính chấn thương).
Tuy nhiên, nhờ tài xoay xở của HLV Koeman, Barcelona đã vượt qua giai đoạn sóng gió, chưa kể trong 6 trận gần đây ở La Liga đội bóng xứ Catalan đều thắng, trong đó có đến 5 trận thắng ở sân khách.
Ngoài ra, giai đoạn này trừ thất vọng khi thua Athletic Bilbao 2-3 ở chung kết Siêu cúp, thì Barcelona cũng đã thắng 6 trận liên tiếp trên mọi mặt trận, giành lại vị trí thứ 2 ở La Liga và cũng có mặt ở bán kết Cúp nhà Vua gặp Sevilla.

Messi (giữa) đã truyền cảm hứng tuyệt vời tới các cầu thủ Barcelona

AFP

Đà thăng hoa trở lại của Barcelona cũng có sự trở lại của siêu sao Messi với một nguồn cảm hứng mới. Vì thế, HLV Koeman cực kỳ hài lòng.
Phát biểu sau trận thắng Real Betis, vị chiến lược gia người Hà Lan nói: “Sự nỗ lực và tinh thần thi đấu của các cầu thủ thực sự khiến tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn, nhưng kết quả cuối cùng vẫn giành chiến thắng. Đây là thành quả và công sức của cả đội”.

HLV Koeman cực kỳ hài lòng với thái độ và sự chuyên nghiệp của Messi bất kể phải ngồi dự bị

AFP

Cũng theo HLV Koeman: “Tôi phải thực hiện xoay vòng cầu thủ, vì Barcelona đã thi đấu nhiều trận liên tục. Messi phải ngồi dự bị là vì vậy, nhưng khi có anh ấy trên sân rõ ràng Barcelona đã chơi hiệu quả hơn. Messi đã ở đây nhiều năm, do đó anh là cầu thủ quan trọng bậc nhất của đội bóng. Nguồn cảm hứng của Messi cũng lan tỏa đến các cầu thủ khác như Trincao, Pedri… giúp Barcelona đang ngày càng gắn kết hơn”.
Sau trận thắng Real Betis, vào giữa tuần này Barcelona thi đấu tiếp trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua gặp Sevilla lúc 3 giờ rạng sáng 11.2, trước khi quay lại giải La Liga vào cuối tuần gặp Alaves cũng lúc 3 giờ rạng sáng 14.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.