HLV Lampard lên tiếng việc bị các cầu thủ Chelsea nổi dậy ‘đâm sau lưng’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/01/2021 14:25 GMT+7

HLV Frank Lampard khẳng định các cầu thủ của Chelsea sẽ không coi ông là nguyên nhân dẫn đến chuỗi trận ảm đạm vừa qua, khiến có nguy cơ làm chệch hướng mục tiêu của “The Blues” trong mùa giải 2020 - 2021.

Lampard đang chịu nhiều áp lực sau 4 thất bại trong 6 trận tại Ngoại hạng Anh gần đây khiến Chelsea rớt xuống vị trí thứ 9. Nhà cầm quân 42 tuổi này đã liên tục tìm tòi những phương án chiến thuật để tìm ra công thức chiến thắng cho “The Bules” và ông biết rằng thật khó để giúp tất cả các cầu thủ của mình hài lòng.
Lampard hy vọng những cầu thủ cảm thấy mình ở “ngoài lề” trong kế hoạch của đội sẽ cảm thấy thất vọng, nhưng nhà cầm quân này tin rằng họ sẽ trao đổi thẳng thắn trên sân hơn thay vì cằn nhằn về HLV sau lưng ông.

Thất bại trước Man City khiến Chelsea tụt lại trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

AFP

"Đã từng ở trong đội bóng này, tôi có thể nói rõ ràng rằng đôi khi cụm từ quyền lực cầu thủ trong nội bộ và những gì đang diễn ra bên trong không phải lúc nào cũng giống nhau. Tôi ghét nhắc đến thời gian tôi thi đấu ở câu lạc bộ bởi mọi người sẽ cảm thấy nhàm chán với điều đó, đặc biệt là các cầu thủ. Vị trí của chúng tôi ở thời điểm hiện tại là chưa đúng hướng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh”, HLV Lampard nói.
Trên thực tế, Lampard hiện đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải, và nó sẽ tăng cao nếu “The Blues” sẩy chân trong cuộc đón tiếp Morecambe (đội thuộc giải hạng 4 của Anh) ở vòng 3 Cúp FA diễn ra ngày 10.1. Chiếc ghế của Lampard vốn thực sự nóng lên sau khi Chelsea bại trận trước Man City 1-3 trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh tuần trước.
"Khi bạn đang trong quá trình xây dựng lại, bạn sẽ tìm kiếm bất cứ thứ gì có thể giúp đội hình này phát triển. Và khi nó phát triển thì đó là những thời điểm khó khăn. Họ phải phản ứng, phải vượt qua nó. Các cầu thủ phải làm điều đó. Tôi đang quan sát kỹ các cầu thủ, cũng như tôi nhìn lại bản thân vì các cầu thủ sẽ nỗ lực trên sân”, HLV Lampard giải thích.

Timo Werner, một trong những tân binh đắt giá của Chelsea

AFP

Theo báo giới Anh, nếu bị loại khỏi Cúp FA bởi một đội yếu như Morecambe (hoặc dừng bước sớm) thì đây sẽ là một đòn giáng mạnh vào tinh thần của Chelsea và ảnh hưởng nặng nề đến tương lai của Lampard ở đội chủ sân Stamford Brigde. Tuy nhiên, theo Sport Mail, Lampard biết rằng rất khó để một đội hình ổn định sau một mùa giải chi tiêu lớn, trong khi các cầu thủ vẫn đang tìm chỗ đứng của mình. "Đó là một yêu cầu khó khi những cầu thủ mới gia nhập câu lạc bộ này phải hòa hợp với các cầu thủ đã ở đây nhiều năm. Các đội khác ở Ngoại hạng Anh đã làm được điều đó, nhưng chúng tôi thì không. Phần khác là một số người luôn nói chuyện tiêu cực”, Lampard nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.