HLV Malmo bị ám ảnh bởi khả năng bứt phá như F1 của Ronaldo

30/09/2015 14:17 GMT+7

(TNO) ‘Khả năng tăng tốc từ 0 lên…. 60km/giờ của Ronaldo thật không thể tin được’, HLV Age Hareide của Malmo cảm thán trước cuộc đối đầu với Real Madrid tại lượt 2 bảng A Champions League sẽ diễn ra vào 1 giờ 45 ngày 1.10 (giờ VN).

(TNO) ‘Khả năng tăng tốc từ 0 lên…. 60km/giờ của Ronaldo thật không thể tin được’, HLV Age Hareide của Malmo cảm thán trước cuộc đối đầu với Real Madrid tại lượt 2 bảng A Champions League sẽ diễn ra vào 1 giờ 45 ngày 1.10 (giờ VN).

Rolando cho hậu vệ Schalke 04 hít khói ở Champions League 2014-2015 - Ảnh: AFP

“Quả khó để nói chúng tôi sẽ có thể thắng được bao nhiêu lần trong số 100 lần gặp Real Madrid. Có lẽ là 10. Có thể mà. Chúng tôi đang cân nhắc nên chơi với 4 hay 5 hậu vệ. Điều quan trọng là không được để thủng lưới sớm, giống chúng tôi đã làm trước Paris Saint-Germain (PSG). Hàng thủ và cả đội phải chơi thật chặt chẽ. Chỉ cần có 1 điểm trước Real, chúng tôi sẽ đi vào lịch sử.

Năm ngoái, chúng tôi đã chơi tốt trước Atletico Madrid và dù đó là trận đấu tốt nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi, nhưng cuối cùng đội đã thua. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục học hỏi”, tờ AS dẫn lời HLV Age Hareide trong buổi họp báo trước trận.

Real Madrid sẽ hành quân đến Thụy Điển trong cảnh lực lượng bị thiệt hại đáng kể vì những chấn thương của Gareth Bale, James Rodriguez, Danilo, Pepe, Sergio Ramos và Jese.

HLV Age Hareide và đội trưởng Markus Rosenberg trong buổi họp báo trước trận gặp Real - Ảnh: Reuters

Nhưng ông Age Hareide không cho rằng trận đấu sẽ dễ dàng vì vẫn còn đó Ronaldo: "Tình trạng chấn thương không ảnh hưởng nhiều đến Real, họ thậm chí còn cho một số vị trí nghỉ ngơi trong trận gặp Malaga. Họ còn có Martin Odegaard, người hiểu rất rõ chúng tôi.

Điểm mạnh nhất của Ronaldo là tốc độ. Thật ngoại hạng. Anh ấy rất khó chơi và nhanh, khả năng tăng tốc từ 0 lên…. 60km/giờ của Ronaldo thật là không thể tin được. Rất khó để phòng ngự trước cậu ấy vì đối thủ luôn bị rớt lại đằng sau.

Ronaldo là cầu thủ hoàn hảo nhất thế giới. Kể cả trong một ngày tồi tệ, cậu ấy vẫn luôn là cầu thủ hàng đầu. Chúng tôi sẽ phải cô lập Ronaldo, khiến cho cậu ấy không vui trên sân. Nhưng quả là khó!”.

Thầy như vậy, dễ hiểu khi đội trưởng Malmo Markus Rosenberg - người từng 2 lần làm tung lưới Real Madrid trong màu áo Racing Santander tại Laliga 4 mùa trước - không lấy làm phiền, thậm chí còn đùa được về so sánh của một tờ báo địa phương rằng giá trị của Ronaldo cao gấp… 92 lần mình.

Ronaldo tiếc nuối sau một pha bỏ lỡ cơ hội trong trận hòa Malaga 0-0 - Ảnh: Reuters

Thậm chí, anh còn đánh giá cao Ronaldo còn cao hơn cả người đồng hương Zlatan Ibrahimovic: “Điều đó hẳn là đúng. Ít nhất, nếu nói về lương thì còn cao hơn thế nữa. Nếu chúng ta nói về tốc độ, thì chắc là không đến cỡ đó… Nhưng nghiêm túc mà nói, Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời, đã ghi hơn 300 bàn thắng cho Real Madrid.

Ronaldo cùng với Messi và Ibra là 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Họ rất khác nhau và có lẽ Ronaldo là người khó ngăn chặn nhất. Cậu ấy chơi bóng ở một đẳng cấp không tưởng. Nếu nhìn lại trận chúng tôi gặp PSG, Ibra có nhiều cơ hội, nhưng tôi nghĩ Ronaldo sẽ đem lại nhiều khó khăn hơn cho chúng tôi”.

Đến Thụy Điển trong vị thế cửa trên, HLV Rafael Benitez tỏ ra rất tự tin bất chấp vừa bị Malaga cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà Santiago Bernabeu tại La Liga, khiến Real bị chặn đứng chuỗi 5 trận toàn thắng và mất ngồi đầu bảng vào tay Barca và Villarreal.

Ronaldo đã có cú hat-trick trong trận đại thắng 4-0 trước Shakhtar Donetsk ở trận mở màn bảng A Champions League mùa này - Ảnh: Reuters
Ông cho biết: “Tôi thấy Ronaldo giống như cách tôi nhìn vào Real Madrid. Làm tốt nhiệm vụ của mình, tạo ra nhiều cơ hội. Ronaldo sẽ ghi bàn, là sự đảm bảo cho bàn thắng và tôi cực kỳ tin tưởng vào khả năng của cậu ấy. Trước Malaga, Real đã không thực hiện tốt những cú chuyền quyết định, nhất là trong 5 phút cuối trận. Các cầu thủ đã đưa ra những quyết định khá tồi.

Sơ đồ 4-4-2 sẽ hiệu quả nếu chúng tôi khai thác được cá tính của các cầu thủ. Tôi sẽ cho Benzema chơi trung phong cắm nhưng không cần làm thế với Ronaldo. Real Madrid mới chỉ thủng lưới 1 bàn ở mùa này, cho thấy đội bóng đang đi đúng hướng. Tôi hài lòng về hàng thủ và khả năng hỗ trợ tấn công của tuyến giữa".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.