HLV Mancini: ‘Inter dâng chiến thắng cho Wolfsburg’

13/03/2015 13:30 GMT+7

(TNO) Thất bại 1-3 trên sân Wolfsburg trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League rạng sáng nay 13.3 (giờ VN) khiến nguy cơ bị loại của Inter Milan quá cao.

(TNO) Thất bại 1-3 trên sân Wolfsburg trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League rạng sáng nay 13.3 (giờ VN) khiến nguy cơ bị loại của Inter Milan quá cao.

>> ĐKVĐ Sevilla đặt 1 chân vào tứ kết Europa League
>> Fiorentina - AS Roma: ‘Thanh lý môn hộ’ ở Europa League
>> Bốc thăm tứ kết Europa League: Roma gặp Fiorentina, Inter gặp Wolfsburg
>> Cơ hội hồi sinh cho Europa League
>> Europa League: ĐKVĐ Sevilla thoát hiểm

 
Inter Milan bất ngờ mở tỷ số sớm nhưng chơi chùn xuống - Ảnh: AFP

Huấn luyện viên Roberto Mancini đã phải lên tiếng để giảm bớt áp lực cho thủ thành Juan Pablo Carrizo sau khi Inter Milan “biếu không” những bàn thắng cho Wolfsburg trong trận đấu rạng sang nay.

Inter Milan khởi đầu tốt hơn khi mở tỷ số vào phút thứ 6 do công của Rodrigo Palacio. Tưởng rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn với đoàn quân của ông Mancini nhưng những sai lầm của hàng thủ đã khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ.

Thủ môn dự bị Juan Pablo Carrizo lâu nay vẫn là lựa chọn thứ 2 của Mancini sau Samir Handanovic. Nhưng trong lần bắt chính này, anh đã phạm phải những sai lầm đáng tiếc, nhất là pha phá bóng cẩu thả của Carrizo ở phút 63 đã tạo điều kiện để các cầu thủ Wolfsburg nâng tỷ số lên 2-1.

 
Wolfsburg (áo xanh) dễ dàng ghi bàn nhờ hàng thủ của Inter chơi tệ - Ảnh: AFP

HLV Mancini phát biểu sau trận đấu: “Chúng tôi đã khởi đầu tốt, nhưng sau đó thì đến lượt Wolfsburg và chúng tôi đã tặng cho họ 3 bàn thắng. Đáng lẽ chúng tôi phải thận trọng hơn, nhưng thủ môn Carrizo bị mất tập trung. Trận đấu sẽ hấp dẫn hơn nếu không có những sai lầm cá nhân dẫn đến những bàn thắng như một món quà như thế”.

Ông cũng nói thêm để giảm bớt áp lực cho thủ môn này: “Cả hàng thủ đều mắc phải những sai lầm đáng tiếc, họ chuyền bóng về cho thủ môn quá nhiều. Đáng lẽ họ phải đưa bóng lên trên dứt khoát hơn”.

 
HLV Mancini quá lo lắng cho hàng thủ của mình - Ảnh: AFP

Khi được hỏi ông Mancini có hối tiếc không khi chọn Carrizo thay cho Samir Handanovic, nhà cầm quân người Ý khẳng định: “Anh ấy đã cố gắng hết sức trong trận đấu này, thất bại này không phải do lỗi của một mình anh ấy. Đó là sai lầm của cả hàng thủ”.

Với thất bại nặng nề 1-3 này, Inter Milan cần một chiến thắng ít nhất 2-0 trên sân nhà San Siro ở trận lượt về (rạng sáng 20.3, giờ VN) mới hy vọng lọt vào tứ kết Europa League.

“Chúng tôi tự làm khó mình khi để Wolfsburg tạo cách biệt đến 2 bàn. Chúng tôi đã phạm quá nhiều sai lầm và cần phải khắc phục nó trong trận lượt về tại San Siro. Chúng tôi có thể ghi bàn vào lưới Wolfsburg, nhưng điều quan trọng hơn là không thể để thủng lưới”, Mancini phân tích.

Kết quả các trận lượt đi:
Zenit 2 - 0 Torino
Club Brugge 2 - 1 Besiktas
Dnipro 1 - 0 Ajax
Wolfsburg 3 - 1 Inter Milan
Everton 2 - 1 Dynamo Kiev
Fiorentina 1 - 1 AS Roma
Napoli 3 - 1 Dinamo Moscow
Villarreal 1 - 3 Sevilla
(lượt về diễn ra rạng sáng 20.3, giờ VN)

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.