HLV Mancini: Man City chỉ muốn giữ vị trí thứ 2

09/04/2013 12:42 GMT+7

(TNO) Manchester City (Man City) vừa giành chiến thắng 2-1 trước Manchester United (M.U) trong trận derby thành Manchester, nhưng huấn luyện viên (HLV) Roberto Mancini tỏ ra thực tế khi nhận định về cuộc đua vô địch.

(TNO) Manchester City (Man City) vừa giành chiến thắng 2-1 trước Manchester United (M.U) trong trận derby thành Manchester, nhưng huấn luyện viên (HLV) Roberto Mancini tỏ ra thực tế khi nhận định về cuộc đua vô địch.

>> M.U 1-2 Man City: "Quỷ đỏ" chùn gối tại Old Trafford!
>> HLV Mancini: Các đội Premier League quá sợ hãi M.U
>> Hạ M.U, Chelsea vào gặp Man City ở bán kết Cúp FA

HLV Mancini: Man City chỉ muốn giữ vị trí thứ 2
Dù vui mừng với chiến thắng của Mancini nhưng HLV Mancini cũng hiểu rằng cuộc đua vô địch đã chấm dứt - Ảnh: AFP

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (9.4, giờ VN), bằng các bàn thắng của James Milner và Sergio Aguero, Man City đã có 3 điểm. Với chiến thắng này, cách biệt giữa hai đội bóng thành Manchester đã được thu ngắn xuống còn 12 điểm.

Tuy nhiên, do chỉ còn 7 vòng đấu nữa là Premier League mùa giải 2012-2013 sẽ kết thúc nên cơ hội trong cuộc đua vô địch dành cho Man xanh là không nhiều. HLV Mancini cũng hiểu rõ điều này khi có những lời phát biểu rất thực tế.

"Chúng tôi rất hạnh phúc với trận thắng này. Các cầu thủ đã chơi tốt và xứng đáng giành chiến thắng. Hôm nay, chúng tôi đã cho thấy Man City không đáng bị bỏ xa với khoảng cách lớn như hiện nay.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng cuộc đua vô địch đã kết thúc. Điều quan trọng là chúng tôi phải giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách 12, 15 hay 18 điểm bây giờ không còn ý nghĩa gì nữa", HLV Mancini nói trên kênh Sky Sport.

Với chiến thắng vừa qua, Man City hiện có 65 điểm, hơn Chelsea 7 điểm. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định thì thầy trò Mancini hoàn toàn có thể giữ được vị trí thứ 2 nhằm lấy suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.


Sir Alex cho rằng các cầu thủ M.U (áo đỏ) đã thi đấu tốt - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, bên phía M.U, dù đội nhà thất bại nhưng HLV Alex Ferguson cũng không tỏ ra thất vọng. Ông đánh giá màn trình diễn của các học trò là chấp nhận được.

"Tôi nhìn thấy rất nhiều điểm tích cực từ trận đấu trên. Chúng tôi vẫn đang có phong độ tốt và tôi không cò gì phải phàn nàn. Đó là một trận đấu quyết liệt giữa 2 đội bóng hàng đầu của Anh. Tất nhiên, chúng tôi không muốn thua nhưng về mặt thế trận thì cũng không đến nỗi nào", nhà cầm quân người Scotland nói.

Trong trận đấu vừa qua, tiền đạo Robin Van Persie tiếp tục kéo dài chuỗi trận không ghi bàn. Dù vậy, chân sút Hà Lan vẫn ghi dấu ấn khi thực hiện cú đá phạt giúp Phil Jones đánh đầu trúng lưng Vincent Kompany khiến bóng vào lưới Man City.

Tiền đạo 29 tuổi đã nhận được những lời khen từ Sir Alex: "Tôi nghĩ rằng Van Persie đã có một trận đấu xuất sắc. Anh ấy tham gia vào lối chơi của toàn đội và góp phần vào bàn thắng san bằng tỷ số. Tôi không hề lo lắng về việc Van Persie đã lâu không ghi bàn. Bởi sớm muộn gì anh ấy cũng sẽ lập công trở lại".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.