HLV Mancini: Man City thua vì thiếu dũng cảm!

19/09/2012 06:27 GMT+7

(TNO) Nhà cầm quân người Ý Roberto Mancini thừa nhận Man City đã để thua ngược 2-3 trước Real Madrid là do các học trò chỉ tập trung lo phòng thủ.

(TNO) Nhà cầm quân người Ý Roberto Mancini thừa nhận Man City đã để thua ngược 2-3 trước Real Madrid là do các học trò chỉ tập trung lo phòng thủ.

>> Real Madrid 3-2 Man City: Cú ngược dòng mang tên Ronaldo!
>> Arsenal và PSG ra quân thuận lợi ở Champions League
>> HLV Mancini: Man City đang có chiếc Ferrari!

 
HLV Roberto Mancini thất vọng với trận thua ngược tại Bernabeu - Ảnh: AFP

Man City đã dẫn đội chủ sân Bernabeu 2-1 ở phút 86, nhưng 2 bàn thắng của Karim Benzema và Cristiano Ronaldo đã khiến đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh trắng tay khi rời Tây Ban Nha.

Bàn thắng của Ronaldo ở phút 90 là pha lập công thứ 39 của anh ở Champions League, vươn lên vị trí thứ 8 trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn nhất tại giải đấu này, ngang với thành tích của Didier Drogba.
"Chúng tôi đã không thủng lưới nếu không lùi về quá sâu. Thời điểm đó đáng lý ra Man City phải chơi dũng cảm hơn", HLV Mancini khởi đầu bằng những lời trách móc.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, thủ môn Joe Hart cũng đã lên tiếng xin lỗi vì đã thiếu tập trung ở những phút cuối. Tuy nhiên, ông Mancini đã khiến mọi người bất ngờ khi lên tiếng bênh vực cậu học trò.

"Joe Hart nên ở trong khung thành và cứu bóng. Bất cứ ai muốn chỉ trích đội bóng nên hướng về tôi, chứ không phải là Joe Hart. Bạn có thể thua một đội bóng giống như Real Madrid nhưng không phải thua theo cách này. Chúng tôi cần phải cải thiện lối chơi, không thể để cho đối thủ dễ dàng hoạt động trước khu vực nguy hiểm như vậy", Mancini nói tiếp.

 
Thủ môn Joe Hart (áo xanh) xin lỗi người hâm mộ vì thiếu tập trung ở những phút cuối - Ảnh: AFP

Cuối cùng, Mancini cũng thừa nhận rất thất vọng với thất bại, ông xác nhận: "Tôi không muốn bênh vực hay trách điều gì. Tuy nhiên, vào thời điểm đang dẫn 2-1, nếu tiếp tục chơi theo cách trước đó Man City đã thắng. Chúng tôi đã phải trả giá cho sự thiếu tập trung. Chúng tôi có nhiều cầu thủ đẳng cấp quốc tế và vì vậy tôi rất thất vọng khi đã để thua".

Tiếp lời ông thầy, thủ môn Joe Hart nói: "Bạn không thể không thất vọng khi để thua chỉ trong 5 phút cuối. Ai là người đáng trách? Chúng tôi chỉ có thể tự trách mình. Thật khó nuốt trôi cảm giác thua ngược 2-3 khi đội nhà liên tục dẫn bàn trước. Tôi thành thật xin lỗi mọi người".

Khi bị truy vấn về lỗi của hậu vệ Kompany - để cho Ronaldo vượt qua, HLV Mancini trả lời: "Cậu ấy ít khi mắc lỗi kiểu như vậy. Nhưng sự thật hôm nay cậu ấy đã mắc lỗi".

 
Kiểu ăn mừng không giống ai của HLV Jose Mourinho - Ảnh: AFP

Trong khi đó, phía Real Madrid, HLV Jose Mourinho tỏ ra khá tiết kiệm lời nói. Ông chỉ miêu tả ngắn gọn về cách ăn mừng có phần quá khích của mình.

"Tôi thật phấn khích. Mỗi điểm đối với Real Madrid đều rất quan trọng và đoạt nó từ Man City càng có ý nghĩa hơn. Họ đã phòng thủ khá tốt trong hiệp 1 và một trận hòa tại Bernabeu là kết quả xứng đáng hơn", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định với AFP.

 
Ronaldo cũng có kiểu ăn mừng phấn khích không thua gì ông thầy Mourinho - Ảnh: AFP

Còn với "người hùng" Ronaldo, phát biểu sau trận đấu, chân sút người Bồ Đào Nha nhấn mạnh: "Tôi chỉ ăn mừng bàn thắng khi tôi cảm thấy cần thiết!".

Nhận định về trận đấu, Ronaldo chia sẻ: "Đây là một trận đấu tốt. Hiệp 1 chúng tôi có cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Tuy nhiên, hiệp 2 rất hoàn hảo. Đội bóng đã biết cách vượt lên khi bị dẫn trước. Điều đó là thứ quan trọng nhất".

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.