HLV Mancini: M.U có nhiều cơ hội hơn nhưng Man City sẽ thắng

29/04/2012 11:16 GMT+7

(TNO) Nếu giành thắng lợi trong trận derby thành Manchester rạng sáng thứ ba tới, Man City sẽ chính thức vượt qua M.U để giành ngôi đầu bảng Premier League nhờ chênh lệch về hiệu số bàn thắng bại.

(TNO) Nếu giành thắng lợi trong trận derby thành Manchester rạng sáng thứ ba (1.5 - giờ Việt Nam), Man City sẽ chính thức vượt qua M.U để giành ngôi đầu bảng Premier League nhờ chênh lệch về hiệu số bàn thắng bại.

>> 650 triệu người xem trận derby Manchester
>> Man City và M.U "làm nóng" trước trận derby
>> Giá vé trận derby Manchester tăng chóng mặt

 
Trận derby thành Manchester vào ngày 1.5 (giờ VN) được xem là trận chung kết của Premier League mùa giải 2011-2012 - Ảnh: sport mail

Nếu đánh bại "Quỷ đỏ", khả năng đăng quang ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất nước Anh của Man Xanh cực kỳ cao. Và nếu hạ M.U tại sân Etihad, Man City sẽ lần đầu tiên sau gần 50 năm nâng cao chiếc cúp Ngoại hạng Anh.

Hiện tại, trong bảo tàng lưu niệm của sân Etihad chỉ có có 2 chiếc cúp Ngoại hạng, trong khi phía đối thủ cùng thành phố là 19 - kỷ lục ở Bóng đá Anh hiện nay.

 
An ninh đang được siết chặt bên ngoài sân Etihad trước trận derby thành Manchester - Ảnh: Reuters

Chính vì lẽ đó, nhà cầm quân người Ý Roberto Mancini cho rằng đây là trận derby vĩ đại nhất của thành Manchester trong suốt nửa thế kỷ qua.

"Chúng ta chỉ có một cơ hội này mà thôi. Sau 50 năm, Man City và M.U mới lại đá với nhau để cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch", Mancini cho biết.

Hồi đầu tuần này, ông chủ của Man Xanh Sheikh Mansour đã công khai bày tỏ sự hài lòng về những tiến bộ mà Man City đã đạt được và qua đó ủng hộ tuyệt đối vào tài cầm quân của Mancini.

 
HLV Roberto Mancini của Man City - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, ông Mancini tỏ ra khá dè dặt khi nói đến chặng đường phía trước của Man City.

"Chúng tôi sẽ chơi trận derby hôm thứ ba và sau đó phải gặp tiếp Newcastle, một trận đấu rất khó khăn, và kết thúc bằng Queens Park Rangers. Trong khi đó, M.U sẽ gặp Swansea City và Sunderland và đó là hai trận đấu dễ dàng với họ.

Tôi nghĩ ngay cả khi chúng tôi giành chiến thắng, họ vẫn là đội có lợi thế”, nhà cầm quân 47 tuổi chia sẻ trên tờ Sport Mail.

Trong khi đó, ở nửa kia thành Manchester, HLV Alex Ferguson cũng tin rằng trận derby là canh bạc quyết định ngôi vô địch Premier League 2011-2012.

 
HLV Alex Ferguson của M.U - Ảnh: Reuters

"Nếu Man City thắng, tôi tin rằng họ sẽ lên ngôi vô địch bất luận họ còn phải chạm trán Newcastle. Nhưng nếu M.U thắng, chúng tôi sẽ tiến thẳng đến chức vô địch.

Trong trường hợp trận đấu có kết quả hòa, chúng tôi vẫn nắm lợi thế rất lớn. Nhưng chắc chắn M.U sẽ không hành quân đến sân Etihad với tư tưởng cầu hòa", Sir Alex khẳng định.

Cũng trong buổi phát biểu sáng ngày 29.4, HLV Mancini tiết lộ nhiều khả năng sẽ để tiền đạo Mario Balotelli trên ghế dự bị. "Lãnh nhiệm vụ ghi bàn cho Man City sẽ là Aguero và Tevez. Tuy nhiên, tôi tin Mario sẽ là "chìa khóa" ở trận cầu quan trọng nhất mùa giải này", ông Mancini nhận xét.

 
HLV Mancini vẫn tin tưởng vào tài săn bàn của Mario Balotelli - Ảnh: AFP

Carlos Tevez là một cầu thủ cũ của M.U, trong khi Sergio Aguero chính là hợp đồng mà Man City "cướp" từ trên tay M.U hồi tháng 7.2011.

Về phía M.U, trung vệ Jonny Evans đã hồi phục chấn thương bàn chân. Tuy nhiên, Nani nhiều khả năng vắng mặt do chấn thương mắt cá. Nhằm giúp các học trò thư giãn trước trận derby, Sir Alex Ferguson đã cho cả đội sang nghỉ dưỡng tại khu nghỉ mát Vale, Cardiff (xứ Wales).

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.