HLV Mancini: "Tevez chắc chắn muốn ở lại!"

18/05/2011 11:05 GMT+7

(TNO) Nhà cầm quân người Ý Roberto Mancini không giấu được cảm xúc hân hoan sau khi chứng kiến Manchester City đè bẹp Stoke 3-0 trong trận đấu bù vòng 37 diễn ra sáng nay, 18.5.

Carlos Tevez (giữa) đã đóng góp 2 bàn trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Stoke City - Ảnh: AFP

(TNO) Nhà cầm quân người Ý Roberto Mancini không giấu được cảm xúc hân hoan sau khi chứng kiến Manchester City đè bẹp Stoke 3-0 trong trận đấu bù vòng 37 diễn ra sáng nay, 18.5.

"Cậu ấy (Tevez) nói rằng muốn ở lại. Tevez vẫn còn hợp đồng 5 năm với Man City và cậu ấy cho biết sẽ tôn trọng nó. Cậu ấy không gặp bất cứ vấn đề gì ở Man City", HLV Mancini phát biểu với Reuters.

Bên cạnh đó, cựu HLV của Inter Milan cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cậu học trò người Argentina ở Man City trong thời gian qua: "Tevez đã ghi 20 bàn ở mùa giải năm nay và rõ ràng cậu ấy là nhân vật quan trọng của đội bóng. Cậu ấy là tiền đạo đẳng cấp và là mắt xích không thể thiếu của Man City. Tôi tự tin cho rằng cậu ấy sẽ ở lại vào mùa tới".

Mancini nói ông đã nói chuyện riêng với Tevez khá nhiều lần trong khoảng 20 ngày qua, và cậu học trò đều bày tỏ ý định ở lại. Vào tháng 12 năm ngoái, Tevez gặp vấn đề về chuyển nhượng, nhưng bất cứ ai cũng có thể thay đổi ý kiến, theo lời HLV Mancini. "Cậu ấy sẽ không thể tìm những người yêu mến và ủng hộ mình nhiệt tình như ở đây", ông nói.

Bên cạnh đó, ông Mancini cũng cho biết chính nhờ đã được "thông suốt" chuyện đi ở, nên Tevez đã chơi hứng khởi trong trận thắng Stoke 3-0 vừa qua. "Đó là màn trình diễn tuyệt vời. Không dễ để thực hiện (thi đấu và chiến thắng) khi Man City chỉ vừa trải qua 3 ngày sau trận chung kết Cúp FA. Mục tiêu của chúng tôi là vị trí thứ 4, nhưng bây giờ là thứ 3. Tất nhiên, có sự khác biệt lớn giữa 2 vị trí này. Đặc biệt là chúng tôi hiện đang xếp trên Arsenal", HLV Mancini nói tiếp.

Không cần bàn cãi với những thành quả mà Mancini đã đem lại cho đội bóng áo xanh thành Manchester. Ngay chính ông Tony Pulis - HLV của Stoke City cũng đã phải thừa nhận sau trận thua vừa qua. "Nó gợi cho tôi nhớ về Chelsea thời Jose Mourinho ở đây: lớn mạnh và một tập thể năng động với hàng tá những tài năng. Man City sẽ là một thế lực lớn ở mùa giải tới và sẽ đe dọa bất cứ đội bóng nào mang tham vọng vô địch Premier League lẫn Champions League", HLV Pulis nói với Reuters.

 
Niềm vui cực lớn của HLV Roberto Mancini - Ảnh: AFP

Với 2 bàn thắng vào lưới Stoke City, Carlos Tevez đã tiến sát Dimitar Berbatov trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Premier League mùa giải 2010-2011. Hiện Tevez đã có 19 bàn, kém 2 bàn so với Berbatov.

Ở vòng đấu cuối, 22.5, thầy trò Mancini sẽ làm khách trên sân của Bolton, trong khi Arsenal cũng sẽ du đấu trận cuối cùng trên sân Craven Cottage của Fulham.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.