HLV Marseille: 'Chúng tôi thua vì... Payet'

17/05/2018 09:02 GMT+7

HLV Rudi Garcia đã thừa nhận như thế khi Marseille của ông thua Atletico Madrid 0-3 trong trận chung kết Europa League diễn ra rạng sáng nay 17.5 (giờ VN) ngay tại đất Pháp.

Thật ra ngôi sao của EURO 2016 không phạm một sai lầm nào trong trận chung kết Europa League diễn ra rạng sáng nay cả. Anh chỉ bị... chấn thương và phải rời sân ở phút 32 nhường chỗ cho Maxime Lopez và đó chính là điều đáng tiếc nhất của Marseille trong trận đấu trên đất Pháp.
Payet nằm sân ở phút 31 Reuters
Chính huấn luyện viên của Marseille, Rudi Garcia, cũng thừa nhận việc Dimitri Payet rời sân đã khiến Atletico Madrid rảnh chân đập Marseille tơi tả 3-0.
Payet trước trận đấu này đã có dấu hiệu đau nhẹ và khả năng vào sân của anh không chắc chắn 100% nhưng Garcia vẫn cho anh mang băng đội trưởng dẫn dắt Marseille chinh phục chiếc cúp châu Âu mà nước Pháp đã chờ đợi 25 năm nhưng cuối cùng, anh chỉ chơi vỏn vẹn 31 phút trên sân.
"Tôi đã quyết định để Dimitri Payet vào sân từ đầu, anh ấy là một trong những cầu thủ tốt nhất của Marseille. Tôi hy vọng anh ta sẽ chơi với 100% khả năng như trong buổi tập sáng nay nhưng mọi việc không như ý. Payet đang rất lo lắng về chấn thương của mình. Payet không bị năng thêm mà chỉ vì chưa đủ sức để thi đấu trận này mà thôi. Trong các trận đấu quan trọng như thế này, chúng ta phải chấp nhận rủi ro. Nếu chúng chơi đúng sức thì có thể thu phục được Atletico", Reuters trích dẫn lời của ông Garcia trong buổi họp báo sau trận đấu.
Marseille rạng sáng nay thật ra không đáng thua đậm như vậy, họ vẫn có những cơ hội rõ rệt để chiến thắng đối thủ đến từ Tây Ban Nha nhưng như ông Garcia đã nói, đội bóng chơi tốt hơn đã giành chiến thắng.
"Tôi nghĩ tỷ số 3-0 là quá nghiệt ngã đối với chúng tôi. Đội bóng hay hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn đã thắng, Atletic là đội bóng tuyệt vời. Marseille sẽ làm lại vào năm tới. Tuy nhiên tỷ số không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Chúng tôi suýt mở tỷ số trong hiệp một, chơi ngang ngửa với đối phương, nhưng không thể làm tốt điều đó trong 90 phút. Tôi nghĩ Marseille vẫn khiến người hâm mộ tự hào, họ không uổng công đứng phía sau chúng tôi. Tôi cũng tự hào về các cầu thủ của mình", ông Rudi Garcia nói thêm.
Người hùng Griezmann và chiếc cúp Europa League Reuters
Như vậy sau 25 năm chờ đợi, Marseille không thể đem về chiếc cúp châu Âu như người Pháp mong muốn dù được chơi ngay tại Lyon (Pháp). Marseille hiện cũng chưa chắc suất có vé dự Champions League mùa sau và quyền tự quyết không nằm trong tay họ. Trong khi đối với Atletico Madrid, đây là chức vô địch Europa League lần thứ ba của họ sau các lần lên ngôi ở năm 2010 và 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.